Đây là những gì bạn gặt hái được từ tách cà phê buổi sáng

Thứ năm - 27/04/2023 06:13:42


Nếu bạn không thể bắt đầu ngày mới mà thiếu tách cà phê, thì xin chúc mừng bạn! Bởi bạn sẽ đạt được vô số lợi ích sức khỏe từ tách cà phê thơm ngon này.

Đây là những gì


1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Nghiên cứu năm 2017 được công bố trên tạp chí nội khoa hàng đầu của Mỹ Annals of Internal Medicine, cho thấy uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim, theo trang tin sức khỏe Best Life.

Nghiên cứu này cũng đã phát hiện những người uống cà phê hằng ngày đã giảm nguy cơ tử vong do nhiều nguyên nhân, kể cả đột quỵ.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một đánh giá năm 2005 được công bố trên tạp chí y khoa của Hiệp hội Y khoa Mỹ JAMA cho thấy những người uống cà phê mỗi sáng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn nhiều.

3. Tăng cường chức năng gan

Một đánh giá năm 2016 được công bố trên tạp chí y khoa Alimentary Pharmacology and Therapeutics đã phát hiện những người uống 2 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ xơ gan thấp hơn 44%, theo Best Life.

4. Có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư

Cà phê được biết là giúp giảm nguy cơ ung thư trên toàn cơ thể, vì caffein có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Ung thư gan: Nghiên cứu năm 2017 được công bố trên BMJ Open cho thấy có thể giảm 20% nguy cơ bằng cách uống 1 tách cà phê mỗi ngày, 2 tách giảm 35% nguy cơ và 3 - 4 tách giảm 50% nguy cơ.

Ung thư đại tràng: Nghiên cứu năm 2016 được công bố trên tạp chí nghiên cứu về ung thư Cancer Epidemiology, Biomarkers, and Prevention, cho thấy uống 1 - 2 tách cà phê giảm 26% nguy cơ ung thư đại tràng, 3 tách giảm 50% nguy cơ.

Ung thư tuyến tiền liệt: Theo một nghiên cứu năm 2011 do các nhà nghiên cứu của Trường Y tế Công cộng Harvard (Mỹ) dẫn đầu, uống cà phê thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Ung thư da: Nghiên cứu năm 2014 do Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ công bố cho thấy uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ u ác tính dẫn đến ung thư da.

Nghiên cứu năm 2012 do Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ công bố, cũng cho thấy những người uống tối thiểu 3 tách cà phê mỗi ngày đã giảm 20% nguy cơ ung thư da.

Ung thư vú: Trong một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí khoa học Clinical Cancer Research, cho thấy bệnh nhân ung thư vú uống ít nhất 2 tách cà phê mỗi ngày đã giảm 50% nguy cơ tái phát, theo Best Life.

5. Có thể điều trị chứng rối loạn cương dương

Nghiên cứu năm 2015 được công bố trên PLOS One cho thấy nam giới uống 2 - 3 tách cà phê mỗi ngày ít có khả năng bị rối loạn cương dương.

6. Có thể tăng ham muốn tình dục ở nữ

Nghiên cứu năm 2005 được công bố trên tạp chí khoa học Pharmacology Biochemistry and Behavior cho thấy caffein có thể làm tăng lưu lượng máu, làm tăng ham muốn ở phụ nữ.

7. Có thể giúp bạn sống lâu hơn

Nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Annals of Internal Medicine đã phát hiện những người uống cà phê sống thọ hơn, với 1 tách mỗi ngày làm giảm 12% nguy cơ tử vong, trong khi 2 - 3 tách làm giảm 18% nguy cơ tử vong sớm.

 

Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây