Tài liệu này là sản phẩm của môn Digital Marketing tại Cao đẳng FPT, tập trung vào việc xây dựng một chiến lược email marketing toàn diện cho thương hiệu GIFNA. Bài tập đi sâu vào phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu, lựa chọn các kênh và công cụ email marketing phù hợp, đồng thời đề xuất nội dung email hấp dẫn và cá nhân hóa để tối ưu hóa tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
KHOA KINH TẾ
FPT POLYTECHNIC
EMAIL MARKETING
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC EMAIL MARKETING
CHO THƯƠNG HIỆU GIFNA
(Logo của bạn ở đây)
Giảng viên hướng dẫn : Thầy Huỳnh Đăng Khoa
Sinh viên thực hiện :
1. Huỳnh Minh Hiếu
2. Võ Thị Ngọc Huyền
3. Nguyễn Đức Thượng
4. Đặng Quang Vinh
5. Lê Thị Thanh Thảo
MSSV: PS36451
MSSV: PS36435
MSSV: PS35169
MSSV: PS36434
MSSV: PS35119
TPHCM, … tháng … năm 2023
MỤC LỤC
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ GIFNA VÀ SỬ DỤNG THÀNH THẠO CÔNG CỤ MAIL CLIENT CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG……………………….7
1.1. Giới thiệu chung về Gifna.…………………………………………………………………7
1.1.1. Tên thương hiệu, logo……………………………………………………………………….7
1.1.2. Hình thức kinh doanh, lĩnh vực hoạt động…………………………………………..8
1.1.3. Những sản phẩm tiêu biểu………………………………………………………………..8
1.1.4. Khách hàng mục tiêu………………………………………………………………………..9
1.1.5. Chiến lược và câu chuyện thương hiệu……………………………………………..10
1.2. Sử dụng thành thạo công cụ Mail Client chăm sóc khách hàng………………..11
1.2.1. Tạo tài khoản Gmail cho công ty:……………………………………………………..11
1.2.2. Cấu hình Gmail của nhóm trên Microsoft Outlook…………………………….11
1.2.3. Tạo chữ ký………………………………………………………………………………………16
1.2.4. Gửi Email chăm sóc khách hàng bằng Outlook, sử dụng tính năng Mail Merge:……………………………………………………………………………………………….20
1.2.5. Gửi Email Marketing tự động với chức năng hẹn giờ………………………….27
CHƯƠNG II. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH EMAIL MARKETING CHO DOANH NGHIỆP…………………………………………………………………………………….31
2.1. Đặt vấn đề:………………………………………………………………………………………31
2.2. Tìm kiếm danh sách Email khách hàng tiềm năng……………………………….31
2.3. Xây dựng tiêu đề Email Marketing…………………………………………………….35
2.3.1. Tiêu đề mang tính MÊ HOẶC…………………………………………………………..35
2.3.2. Tiêu đề mang tính THAM LAM…………………………………………………………35
2.3.3. Tiêu đề đánh vào vấn đề của khách hàng:…………………………………………36
CHƯƠNG III. TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH GỬI EMAIL MARKETING……………….37
3.1. Xây dựng nội dung Email Marketing:………………………………………………..37
3.2. Sử dụng công cụ để thực hiện chiến dịch gửi Email Marketing:……………..37
CHƯƠNG 4. ĐÁNH GIÁ THÀNH CÔNG CỦA CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING……………………………………………………………………………………46
4.1. Đánh giá thành công của chiến dịch qua tỷ lệ mở mail, xóa mail, tỷ lệ chuyển đổi…………………………………………………………………………………………46
4.1.1. Chiến dịch email giới thiệu sản phẩm…………………………………………………46
4.1.2. Báo cáo kết quả…………………………………………………………………………………46
4.2. Phân tích thành công, thất bại của chiến dịch để rút kinh nghiệm cho lần sau.………………………………………………………………………………………………..47
4.2.1. Phân tích thành công, thất bại của chiến dịch………………………………………47
4.2.2. Rút ra bài học và kinh nghiệm trong quá trình thực hiện………………………47
GIỚI THIỆU DỰ ÁN
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ GIFNA VÀ SỬ DỤNG THÀNH THẠO CÔNG CỤ MAIL CLIENT CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
1.1. Giới thiệu chung về Gifna
– Được thành lập bởi các thành viên nhóm 2, Gifna là đơn vị tiên phong cung cấp nước ép detox đầu tiên tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh. Xuất phát từ mong muốn giúp cho cộng đồng một sức khỏe tốt hơn nhờ lợi ích của nước ép tươi nguyên chất từ thực vật, nhóm 2 đã sáng lập nên Gifna.
– Email: n2.gifna@gmail.com
– Số điện thoại: 0246 293 9369
– Trụ sở chính: Tp. Hồ Chí Minh
– Thành lập: 2023
1.1.1. Tên thương hiệu, logo
– Tên thương hiệu: Gifna, tức là Gift from nature-món quà từ thiên nhiên.
– Logo: là hình ảnh chai nước detox, loại nước mà Gifna sẽ cung cấp cho thị trường Việt Nam.
Hình 1.1.1.1. Logo Gifna
– Slogan: “Cho cơ thể sạch, đón năng lượng mới-Gifna ngay”.



