Tài liệu “ASM SOCIAL MARKETING – CĐ FPT – DIGITAL MARKETING XANH” là một báo cáo chuyên sâu về lĩnh vực marketing xã hội và marketing số, được thực hiện bởi sinh viên trường Cao đẳng FPT. Tài liệu này tập trung vào việc ứng dụng các chiến lược “Digital Marketing Xanh” – một xu hướng marketing chú trọng vào sự bền vững và thân thiện với môi trường trong các hoạt động số. Báo cáo có thể bao gồm việc phân tích các chiến dịch marketing trên mạng xã hội, đề xuất các phương pháp tiếp cận khách hàng một cách có trách nhiệm với môi trường, và cách xây dựng thương hiệu “xanh” trong thời đại số. Đây là tài liệu hữu ích cho những ai muốn tìm hiểu về cách kết hợp marketing kỹ thuật số với các mục tiêu phát triển bền vững.
FPT POLYTECHNIC
Social Marketing
Digital Marketing Xanh
GVHD: Nguyễn Thị Vị Hải
LỚP: EC18322
Thành viên:
1. LÊ THỊ THẢO NHI
MSSV: PS32622
2. TRẦN THANH THƯƠNG
MSSV: PS32678
3. PHẠM MINH PHƯƠNG
MSSV: PS32807
4. NGUYỄN THỊ KIỀU DIỄM
MSSV: PS32778
5. NGUYỄN MINH TRUNG
MSSV: PS31833
Contents
NHẬN XÉT 1. Nhận xét của giảng viên
5
LỜI MỞ ĐẦU
6
Chương 1: Xây dựng chiến lược cho dự án
7
1. Giới thiệu ý tưởng dự án
7
2.Phân tích các dự án tương tự
8
3.Đối tượng mục tiêu của dự án
13
4.Lên định hướng chiến lược
14
5.Lựa chọn kênh xuất bản
16
6.Xây dựng kế hoạch triển khai
17
7.Dự toán ngân sách
19
Chương 2: Triển khai hoạt động trên mạng xã hội
19
1.Thiết lập kênh & tài khoản
19
2.Thực hiện xuất bản nội dung
21
3.Tiến hành xuất bản nội dung
25
Chương 3: Khuếch đại nội dung hiệu quả
26
1.Nội dung khuếch đại
26
2.Thống kê số liệu trước khi khuếch đại
44
3.Lựa chọn phương án khuếch đại
46
4.Tiến hành khuếch đại nội dung
47
Chương 4 :Đo lường và báo cáo kết quả
48
1.Báo cáo kết quả đạt được
48
2. Rút ra bài học kinh nghiệm
52
Chương 1: Xây dựng chiến lược cho dự án
Trong tình hình hình như thế này, một trong những biện pháp rẻ nhất, dễ nhất, và quan trọng nhất để phòng tránh vi-rút lây lan là rửa tay thường xuyên bằng nước rửa tay, xà phòng và nước sạch. Hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều mặt hàng nước rửa tay kém chất lượng được bán tràn lan. Người tiêu dùng cũng rất e ngại điều đó. Hiểu được tâm lý này, nhóm em đã cho ra mắt ý tưởng dự án nước rửa tay làm thủ công hoàn toàn từ thiên nhiên, thân thiện với con người chúng ta.
– Giới thiệu dự án
Tên thương hiệu: Super Clean
Tên ý tưởng: Bảo vệ sức khỏe bằng nước rửa tay khô “Super Clean”
Ý TƯỞNG “SỬ DỤNG CÁC CHAI NHỰA TÁI CHẾ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ SỨC KHỎE”
– Logo:
– Câu chuyện ý tưởng
Vi-rút đường hô hấp gây những bệnh như viêm đường hô hấp cấp do các vi-rút lây lan khi dịch nhầy hay dịch tiết đường hô hấp chứa vi-rút xâm nhập vào cơ thể của
bạn từ mắt, mũi hay họng, chủ yếu là qua bàn tay. Bàn tay cũng chính là một trong những cách phổ biến nhất khiến vi-rút lây lan từ người này sang người khác.
– Lĩnh vực kinh doanh: Nước rửa tay khô
– Hình thức kinh doanh: B2C
2. Phân tích các dự án tương tự
Một vài ví dụ về vận dụng Marketing xanh thành công
TOMS
TOMS, một thương hiệu nổi tiếng với những đôi giày thoải mái, sử dụng công việc kinh doanh của mình để cải thiện cuộc sống và hạn chế gây hại cho môi trường. Nếu bạn truy cập trang web của công ty, bạn có thể thấy rằng TOMS đã cố gắng mở rộng các hoạt động bền vững trong các lĩnh vực kinh doanh chính của họ bằng cách sử dụng các vật liệu thân thiện với Trái đất như bông bền vững và giảm thiểu việc.



