Vị trí việc làm có nhu cầu tuyển dụng cao nhất

Thứ ba - 28/05/2024 18:02:42


Hiện nay, số lượng các nhà hàng mở ra ngày càng nhiều, vì thế nhân sự thiếu hụt cũng tăng cao.

Nhà hàng là lĩnh vực kinh doanh gồm nhiều bộ phận, nhiều vị trí liên kết chặt chẽ với nhau. Do đó, trong nhà hàng có rất nhiều vị trí việc làm, mở ra cho bạn nhiều cơ hội.

Dưới đây là một số vị trí việc làm trong nhà hàng có nhu cầu tuyển dụng cao nhất, bạn có thể tham khảo thêm.

5 vị trí


Nhân viên phục vụ

Phục vụ là một trong những vị trí làm việc trong nhà hàng không thể thiếu và có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Nhân viên phục vụ chính là cầu nối giữa khách hàng và nhà bếp, cho nên muốn làm công việc này bạn cần phải nhanh nhẹn, có kỹ năng giao tiếp lịch sự và khả năng sắp xếp công việc hợp lý.

Một số công việc chính của nhân viên phục vụ: nhận order, phục vụ món; hỗ trợ vấn đề khách hàng; phục vụ món ăn theo đúng thứ tự, yêu cầu và quy trình của nhà hàng; đầu ca cần chuẩn bị chén dĩa, sắp xếp dụng cụ ăn uống, gấp giấy ăn, trang trí ly; sắp xếp bàn tiệc theo yêu cầu riêng.

Theo website tư vấn việc làm JobsGO, mức lương thấp nhất của nhân viên phục vụ nhà hàng hiện nay là 6 triệu đồng/tháng.

Lễ tân

Lễ tân là người đầu tiên khách hàng gặp mặt khi bước vào nhà hàng, khách sạn. Do đó, để làm việc ở vị trí lễ tân bạn cần phải có ngoại hình ưa nhìn và kỹ năng giao tiếp tốt để tạo ấn tượng bạn ban đầu với khách hàng.

Công việc hằng ngày của nhân viên lễ tân là đón tiếp khách hàng, sắp xếp bàn ăn và hỗ trợ khách hàng, tiếp nhận lịch đặt bàn, sắp xếp lịch đặt bàn phù hợp với lịch trình của nhà hàng, khách hàng, báo cáo quản lý về các công việc trong nhà hàng và sự cố xảy ra trong quá trình hoạt động.

Hiện tại, mức lương của nhân viên lễ tân nhận được từ 7 - 10 triệu đồng/tháng, tùy theo môi trường làm việc.

Thu ngân

Nhân viên thu ngân là người chịu trách nhiệm hỗ trợ khách hàng trong việc thanh toán. Ngoài ra, nhân viên thu ngân cũng có thể giữ quỹ tiền của nhà hàng. Nhìn chung, công việc của thu ngân không quá phức tạp, nhưng để làm tốt ở vị trí này bạn cần tính toán nhanh nhẹn, trung thực và cẩn thận.

Ngoài ra, bạn cần hiểu rõ dịch vụ, quy trình làm việc của nhà hàng và biết cách phân biệt tiền thật tiền giả chính xác. Với công việc thu ngân mức lương từ 6 triệu đồng/ tháng trở lên.

Bộ phận kỹ thuật

Do có tần suất hoạt động cao, đôi khi không nghỉ nên máy móc, thiết bị, hệ thống điện, hệ thống nước của các nhà hàng luôn trong tình trạng quá tải. Đa số nhà hàng hầu như đều cần đến số lượng lớn nhân viên trong bộ phận kỹ thuật để thường xuyên kiểm tra, duy trì và đảm bảo chất lượng các trang thiết bị.

Cụ thể, nhân viên thuộc bộ phận kỹ thuật cần thực các công việc như: giám sát, chịu trách nhiệm các thiết bị máy móc, hệ thống nước, hệ thống điện; lên lịch kiểm tra định kỳ toàn bộ hệ thống máy móc; thực hiện ca trực kỹ thuật để giải quyết vấn đề kỹ thuật ngay lập tức.

Hiện nay, mức lương thấp nhất dành cho bộ phận kỹ thuật rơi vào khoảng 7 triệu đồng/tháng.

Nhân viên quầy bar

Quầy bar là nơi chế biến đồ uống dành cho khách hàng và ở vài nhà hàng, quầy bar được tách riêng với khu vực phòng ăn

Với những nhà hàng lớn, quầy bar thường mang lại nguồn thu tốt dành cho nhà hàng. Thông thường, quầy bar chỉ có 1 - 2 nhân viên đảm nhiệm.

Để có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên quầy bar, ngoài kỹ năng và kinh nghiệm bạn cần phải có sự lắng nghe, thấu hiểu tâm lý khách hàng để phục vụ loại đồ uống phù hợp nhất với họ. Nhân viên quầy bar có mức lương từ 7 triệu trở lên/tháng.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây