Việt Trinh tuyên bố giải nghệ

Thứ năm - 06/01/2022 19:31:12

Việt Trinh tâm sự cô phải cân nhắc và suy nghĩ thời gian dài để đưa ra quyết định giải nghệ. Dù còn rất yêu nghệ thuật và tiếc nuối song cô vẫn muốn dành thời gian để bên cạnh con trai.
 
Việt Trinh

Mới đây, diễn viên Việt Trinh gây chú ý khi chia sẻ về quyết định giải nghệ. Sao phim Người đẹp Tây Đô bày tỏ: "Các bạn biết Trinh sống cuộc sống rất thoải mái, nên Trinh rất muốn mình như thế. Khi mới đóng phim, tôi rất muốn mình được nổi tiếng. Nhưng khi nổi tiếng lại có những áp lực riêng và chỉ có người đó mới biết được. Chính vì thế, ngày hôm nay tôi có nói rằng tôi giải nghệ. Tôi giải nghệ nghĩa là tôi không đóng phim và không làm đạo diễn nữa".

Nữ diễn viên cho biết dù không làm đạo diễn hay đóng phim song cô vẫn tham gia ở vai trò nhà sản xuất phim, sản xuất chương trình. Bên cạnh đó, Việt Trinh vẫn sẽ nhận lời làm giám khảo các chương trình liên quan đến chuyên môn của mình. Khi quyết định giã từ màn ảnh, Việt Trinh tâm sự không chỉ khán giả mà bản thân cô cũng thấy tiếc nuối. Tuy nhiên, Việt Trinh đã suy nghĩ suốt 1 năm để đưa ra lựa chọn này.

Người đẹp bộc bạch: "Tôi đã suy nghĩ 1 năm trời rồi, nhưng tôi thấy đến đây là Tổ nghiệp cho mình rất nhiều, anh chị em đồng nghiệp và khán giả cũng cho tôi rất nhiều. Tôi thấy cuộc sống mình như vậy là quá hạnh phúc, quá đầy đủ rồi. Bây giờ, tôi chỉ cần làm những công việc để nuôi con ăn học là đủ và không bị áp lực rằng ra đường phải trang điểm đẹp, mặc đồ đẹp hay bị nói có một bộ đồ mặc hoài. Thật sự, tôi giải nghệ vì tôi cảm thấy đủ rồi, tôi không còn áp lực. Như ngày hôm qua, có người vào bình luận tại sao tôi xuề xòa quá vậy, mặc đồ bình dân quá như thế này thế kia. Khi đi ra đường mình cũng ngại không biết người ta nghĩ mình ra sao, nhiều khi thèm mang đôi dép, thèm mặc bộ đồ rộng rãi bình thường và không trang điểm. Nhưng mình là Việt Trinh, mình phải tôn trọng khán giả bằng cách tươm tất, gọn gàng, sạch sẽ và trang điểm đầy đủ. Đó là áp lực".

Trải qua mùa dịch, nữ nghệ sĩ cho biết cô thấy mình càng trân trọng tình cảm gia đình và những người mình yêu thương. Hơn hết, là mẹ đơn thân, Việt Trinh muốn dành nhiều thời gian cho con trai, nhất là bé đang ở giai đoạn phát triển. "Các bạn có đủ vợ chồng để chăm con. Nếu chồng đi vắng thì có vợ hoặc vợ đi vắng thì có chồng. Ví dụ, các bạn làm việc văn phòng thì rất là đỡ. 7 giờ sáng đi làm rồi 5 giờ chiều về, nhưng công việc của tôi rất khác. Khi đi đóng phim là phải đi cả ngày, có lúc đi tỉnh là đi khoảng một chục ngày, nửa tháng hoặc là một tháng luôn. Như vậy, con sẽ một mình. Tôi nuôi con một mình, nếu mình đi vắng thì cháu sẽ không có tình cảm của mẹ bên cạnh. Ngay thời điểm dậy thì, cháu sẽ có những suy nghĩ tương đối thay đổi cho nên mình phải bên cạnh cháu. Mặc dù, tôi vẫn còn yêu nghề, yêu nghệ thuật lắm nhưng tôi phải chọn một trong hai...", cô bày tỏ.

Cũng trong buổi livestream, nữ diễn viên thẳng thắn chia sẻ về các ý kiến trái chiều xoay quanh việc bán hàng online của cô. "Khi đã đi đóng phim và nổi tiếng, tôi vẫn sang Thái Lan mua quần áo về bỏ mối để bán. Bây giờ, có bạn nói tôi là diễn viên, đi đóng phim mà đi bán hàng, các bạn cảm thấy thế này thế kia. Các bạn ơi, bán hàng online, bán ngoài chợ hay trong cửa tiệm đều như nhau hết, đó là công việc chân chính. Tôi làm bằng khả năng của mình. Tôi không thể nào vì sĩ diện rằng mình là diễn viên nên không mua bán rồi không có thu nhập. Trong khi đó, dịch bệnh diễn ra 2 năm nay rồi, không đi diễn, không đi làm gì được hết. Bây giờ vì sĩ diện mà đi mượn tiền xài sao được, mà cũng không ai cho mượn được. Mình mua bán đàng hoàng, bằng sức lao động của mình thì đó là việc hết sức bình thường”, cô nói.

Việt Trinh sinh năm 1972, trong những năm thập niên 90, cô được xem là một diễn viên nữ nổi tiếng hàng đầu của điện ảnh Việt Nam. Với khuôn mặt đẹp và lối diễn xuất tự nhiên, Việt Trinh nhanh chóng trở thành ngôi sao "phóng vé" ở các rạp chiếu phim thời bấy giờ. Trong sự nghiệp, nữ diễn viên ghi dấu ấn qua hàng loạt bộ phim như Người đẹp Tây Đô, Ngọc trong đá, Vĩnh biệt mùa hè, Xương rồng đen...

Từ năm 2011, Việt Trinh thử sức làm đạo diễn, sản xuất phim truyền hình và điện ảnh cùng biên kịch Châu Thổ trong một số phim như Trở về, Trót yêu... Vài năm trở lại đây, Việt Trinh còn tích cực làm từ thiện, tham gia một số gameshow truyền hình, ngồi ghế giám khảo... Bên cạnh đó, cô cũng bán hàng online để có thu nhập trang trải cuộc sống cũng như đóng góp kinh phí mổ mắt cho các bệnh nhân nghèo.

 
Theo Lạc Xuân - Di Linh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây