Chuyện thú vị về TikToker dạy tiếng Anh miễn phí cuối tuần

Chủ nhật - 07/08/2022 15:48:34

Với mong muốn chia sẻ những gì mình học được đến mọi người, kênh TikTok của chàng trai này đã thu hút nhiều người trẻ qua những video về sự thật thú vị và kiến thức bổ ích xung quanh chủ đề tiếng Anh.
 
Chuyện thú1

Đó là Trần Thanh Thiên (25 tuổi) ngụ tại P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức (TP.HCM), chuyên dạy IELTS, đồng thời là chủ nhân của một kênh TikTok.

Thanh Thiên cho biết mình đã bắt đầu dạy kèm tiếng Anh từ khi vào đại học, sau khi tốt nghiệp vào năm 2018, anh tiếp tục công việc dạy kèm đến nay. Thanh Thiên đã có 6 năm kinh nghiệm dạy tiếng Anh.

Nhận thấy TikTok là nền tảng đang được nhiều người trẻ tiếp cận nên Thanh Thiên quyết định tham gia để chia sẻ các kiến thức học tiếng Anh. “Lúc dịch Covid-19 tôi có thời gian trống nhiều nên muốn chia sẻ những gì mình biết khi học tiếng Anh, đặc biệt là những lỗi các bạn học viên của tôi hay mắc phải. Qua đó, những bạn khác trên TikTok có sự quan tâm có thể tham khảo và học hỏi”, nam TikToker cho hay.

Các video chia sẻ về kiến thức học tiếng Anh của Thanh Thiên nhận được sự yêu thích từ người xem và học viên về sự tươi mới, thú vị khi xoáy vào việc ôn tập hiệu quả các từ vựng, cấu trúc tiếng Anh và những bí quyết khi học IELTS.

Học viên Nguyễn Trần Minh Thư (24 tuổi) chia sẻ: “Kênh TikTok của anh Thiên khá hay và thú vị. Tôi học được những kiến thức về các từ vựng tiếng Anh mới cũng từ kênh của anh vì nó rất dễ tiếp thu”.

Khi bắt đầu kênh được 4 tháng, Thanh Thiên bắt đầu mở rộng thêm chủ đề “Điều thú vị có thể bạn chưa biết” nhằm chia sẻ tất cả các kiến thức độc lạ từ thuyết về vũ trụ, thế giới đó đây, sinh vật huyền bí… cho đến mẹo vặt cuộc sống. Qua đó, TikToker này muốn chia sẻ những gì thú vị mà mình biết được đến mọi người nhằm khơi dậy sự tò mò, hứng thú học thêm một điều gì đó của họ.

Nói về lý do lựa chọn nội dung này, nam TikToker cho biết: “Đối với tôi, việc học thêm một điều gì mới là thú vui. Trong thời gian rảnh, tôi xem nội dung mới lạ từ nhiều nguồn như: sách, báo, video trên mạng xã hội hoặc các diễn đàn chia sẻ kiến thức chuyên môn như vật lý, hóa học… bằng tiếng Anh”.

“Tôi thấy các bạn “Gen Z” bây giờ rất giỏi, có thể hơn cả thời xưa nữa, nên nhu cầu để tìm hiểu, học hỏi thêm là nhu cầu dĩ nhiên sẽ xảy ra trong một xã hội đã phát triển. Khác với thời của tôi, việc tận hưởng và tiếp nhận các kiến thức thú vị để giải trí rất hiếm và cũng rất ít kênh chia sẻ”, nam TikToker cho hay.

Khi được hỏi liệu những video này có thể giúp cho người học tăng cường kỹ năng học tiếng Anh, đặc biệt IELTS hay không, Thanh Thiên bộc bạch: “Những mảng kiến thức độc lạ không giúp các bạn theo dõi kênh nhiều trong việc luyện IELTS mà để giải trí, vì lĩnh vực rất rộng và trên TikTok không thể nào truyền tải trọn vẹn đến người xem được. Nhưng điều đó giúp các sinh viên, học sinh dễ dàng tiếp thu và tìm hiểu sâu hơn về những môn học, những kiến thức cần thiết cho cuộc sống”.

Đối với việc học ngoại ngữ, Thanh Thiên cho rằng người trẻ nên xem việc học tiếng Anh là một phần không thể thiếu trong đời sống hằng ngày. “Hãy tận hưởng việc học tiếng Anh như một lẽ thường tình như đánh răng, rửa mặt, ăn tối… thì việc học sẽ nhẹ nhàng hơn”, nam TikToker tâm sự.

Vào thời điểm bắt đầu kênh, mỗi ngày Thanh Thiên đăng tải 5 video xuyên suốt từ thứ hai đến chủ nhật bởi anh cho rằng việc đó rất quan trọng để người xem nhận dạng được mình và tạo một thói quen cho người xem mỗi ngày đều tiếp cận được tin mới. Với việc đăng tải luôn cập nhật, đến nay kênh của chàng trai này đã thu về gần 3 triệu lượt theo dõi và 129,7 triệu lượt thích.

“Khi thời gian giãn cách kết thúc thì ngoài việc sáng tạo nội dung, tôi còn đi dạy IELTS vào các buổi tối trong tuần và dạy tiếng Anh miễn phí cho các CLB vào mỗi cuối tuần nữa. Nên hiện tại, tôi chỉ có thể đăng 2 video một ngày đều đặn từ thứ hai đến thứ bảy”, Thanh Thiên tâm sự.

“Anh Thiên rất có tâm với học viên, hay để ý điểm mạnh và điểm yếu của mỗi người, rồi chỉ ra để giúp cho việc học của mỗi người cân bằng hơn. Anh Thiên còn chỉ cho tôi rất nhiều trang web rất hay về từ vựng, tập nghe và viết”, học viên Minh Thư cho biết.

 
Theo Thượng Hải
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây