Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục Guinness mới

Thứ sáu - 24/12/2021 06:35:17

Tối 23.12 (giờ Việt Nam), Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới với màn trình diễn chồng đầu đi trên 100 bậc thang trong vòng 53 giây ở Tây Ban Nha.
 
Quốc Cơ

Anh em nhà họ Giang chia sẻ không giống những lần thi đấu trước, cả hai gặp nhiều khó khăn suốt quá trình luyện tập và biểu diễn. Trong đó phải kể đến vấn đề thời tiết Tây Ban Nha quá lạnh, thời gian luyện tập tương đối gấp rút vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn giãn cách, các phòng tập đóng cửa cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sức bền của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cho lần thực hiện thử thách này.

Màn trình diễn của hai anh em nhà họ Giang được thực hiện tại nhà thờ chính tòa ở thành phố Girona (Tây Ban Nha). Theo tiết lộ, nhà thờ chính có 90 bậc thang. Vì vậy, tổ chức kỷ lục Guinness thế giới đã thi công thêm 10 bậc để Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thực hiện thử thách. Đây là 10 bậc thang cuối có tính chất quyết định bởi hai anh em hoàn toàn không được tập luyện trước. “Điều đó cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của chúng tôi", hai nghệ sĩ xiếc chia sẻ.

10 bậc thang mới được thiết kế có chiều cao, chất liệu khác biệt khá nhiều so với 90 bậc đã có sẵn. Tuy nhiên Quốc Cơ đã sử dụng những kỹ năng và kinh nghiệm lâu năm để duy trì nhịp thở, nhịp chân với tốc độ vừa phải để cán đích thành công. Theo anh, điều này không hề đơn giản.

Với sự nỗ lực của mình, anh em nhà họ Giang đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới với màn trình diễn chồng đầu đi lên 100 bậc thang trong vòng 53 giây. Họ đã tự phá vỡ kỷ lục của chính mình được xác lập vào năm 2016 (chồng đầu đi trên 90 bậc thang trong vòng 52 giây). Kết quả có ý nghĩa quan trọng, ghi thêm một dấu son vào lĩnh vực nghệ thuật xiếc Việt Nam.

Theo Thạch Anh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây