TikTok thay đổi thuật toán hiện video nhằm giảm cảm xúc tiêu cực

Thứ sáu - 17/12/2021 17:45:40

Gần đây, TikTok chính thức thông báo về việc thay đổi thuật toán mục Dành cho bạn. Không chỉ mang đến trải nghiệm đa dạng, phong phú hơn, thay đổi này còn đảm bảo sự an toàn của người dùng.
 
TikTok

Động thái này được cho là phản hồi của TikTok trước những điểm tiêu cực của nền tảng mạng xã hội này, đã được The Wall Street Journal lên tiếng cảnh báo cuối tháng 7.2021.

Lý giải về sự thay đổi thuật toán lần này, TikTok cho biết: “Chúng tôi đang nhìn nhận lại thực trạng của hệ thống chúng tôi - vô tình đề xuất loạt video quá tương đồng. Điều này không vi phạm đến bất kỳ chính sách nào của chúng tôi, thế nhưng người dùng có thể bị ảnh hưởng cảm xúc theo chiều hướng tiêu cực dựa trên những gì họ quan tâm, ví dụ như những nội dung về sự cô đơn, buồn bã hay áp lực giảm cân chẳng hạn. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho mọi người dùng một bản tin Dành cho bạn thật đa dạng và sáng tạo”.

Bên cạnh đó, TikTok đồng thời tiết lộ kế hoạch phát triển tính năng Lọc nội dung, cho phép người dùng lọc ra những nội dung không muốn xem dựa trên các từ khóa và hashtag.

TikTok (hay còn có tên gọi khác ở thị trường Trung Quốc đại lục là Douyin) là một nền tảng mạng xã hội video dạng ngắn đang có độ phổ biến cao trên nhiều thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ hay Úc. Tuy vậy, nền tảng này cũng vấp phải không ít quan ngại về an ninh quốc gia, sự an toàn của người tiêu dùng và thậm chí đã bị cấm cửa ở nhiều nước châu Á như Ấn Độ, Indonesia hay Bangladesh.

 
Theo Hiển Đạt
Thanh niên
 Tags: TikTok

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây