Cách kích hoạt tính năng Báo cáo bảo mật ứng dụng trên iOS 15.2

Thứ năm - 16/12/2021 06:32:23

Trong bản cập nhật iOS 15.2, Apple ra mắt tính năng Báo cáo bảo mật ứng dụng (App Privacy Report), giúp người dùng quản lý và giám sát quyền riêng tư từ các ứng dụng tốt hơn.
 
Cách kích

Theo mô tả của Apple, tính năng này "cho biết tần suất mà các ứng dụng sử dụng quyền mà bạn đã cấp để truy cập vào dữ liệu của bạn, như vị trí hoặc micrô. Báo cáo này cũng bao gồm chi tiết về hoạt động mạng của từng ứng dụng, hoạt động mạng của trang web và các miền được liên hệ thường xuyên nhất".

Kích hoạt/tắt tính năng Báo cáo bảo mật ứng dụng

Sau khi nâng cấp thành công lên iOS 15.2, bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Báo cáo bảo mật ứng dụng, sau đó nhấp chọn Bật Báo cáo bảo mật ứng dụng để kích hoạt tính năng này.

Để tắt tính năng này, bạn đọc chỉ cần hãy truy cập lại vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Báo cáo bảo mật ứng dụng, sau đó nhấp chọn Tắt báo cáo bảo mật ứng dụng là xong.

Sử dụng tính năng Báo cáo bảo mật ứng dụng

Tất cả hành vi khai thác của các ứng dụng về quyền riêng tư sẽ được ghi lại và lập thành báo cáo chi tiết trong Báo cáo bảo mật ứng dụng. Cụ thể, báo cáo được chia làm 4 mục khác nhau:
  • Truy cập cảm biến và dữ liệu: những ứng dụng truy cập dữ liệu hoặc cảm biến trong 7 ngày qua.
  • Hoạt động mạng của ứng dụng: những ứng dụng liên hệ với các miền trong 7 ngày qua.
  • Hoạt động mạng của trang web: những trang web liên hệ với các miền trong 7 ngày qua.
  • Các miền được liên hệ nhiều nhất: những miền (domain) được một hoặc nhiều ứng dụng, trang web liên hệ trong 7 ngày qua.
Và với mỗi đề mục cụ thể, bạn đọc có thể nhấp vào từng ứng dụng, trang web hoặc tên miền để xem báo cáo chi tiết về thời gian và hoạt động truy cập vào quyền riêng tư.
 
Theo Hiển Đạt
Thanh niên
 Tags: iOS 15.2

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây