Người dùng sắp trả tiền để sử dụng Google Tìm kiếm tích hợp AI

Chủ nhật - 07/04/2024 10:43:22


Google có thể thu phí cho các tính năng tìm kiếm cao cấp được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

người dùng


Theo WCCF Tech, Google có thể sẽ thay đổi mô hình kinh doanh của dịch vụ Tìm kiếm (Google Search), yêu cầu người dùng trả phí để sử dụng các tính năng cao cấp do AI hỗ trợ.

Theo một báo cáo mới, Google đang phát triển các tính năng tìm kiếm tiên tiến được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo và sẽ tích hợp vào các dịch vụ đăng ký hiện tại của công ty như Gemini Advanced và Google One. Báo cáo cũng cho biết gói đăng ký cao cấp của công cụ tìm kiếm sẽ vẫn có các kết quả được tài trợ quảng cáo và người dùng có thể tiếp tục sử dụng Google Search truyền thống hoàn toàn miễn phí.

Việc thu phí cho các tính năng cao cấp do AI hỗ trợ là điều dễ hiểu khi Google đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này. Hiện tại, nhiều tính năng do AI hỗ trợ đã được tích hợp vào Search, nhưng người dùng có thể mong đợi nhiều hơn nữa trong tương lai.

Mặc dù chưa có thông tin về thời điểm triển khai các tính năng mới cho công cụ tìm kiếm, nhưng có khả năng Google sẽ giới thiệu chúng tại sự kiện Google I/O 2024 diễn ra vào tháng tới.

Việc Google thu phí cho các tính năng cao cấp do AI hỗ trợ có thể gây ra tranh cãi, nhưng nó cũng là một xu hướng chung trong ngành công nghệ. Nếu Google cung cấp các tính năng thực sự hữu ích và đáng giá, người dùng có thể sẵn sàng dốc 'hầu bao' để chi trả cho những trải nghiệm nâng cao mà họ được trải nghiệm.

 

Theo Phong Đỗ
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây