Loạt dịch vụ trực tuyến của Apple vừa 'mất kết nối'

Thứ sáu - 05/04/2024 17:55:49


Ngày 3.4 theo giờ Mỹ, nhiều người dùng Apple đã nhận được thông báo "Cannot Connect" khi thử mở dịch vụ App Store cũng như thông báo "Something went wrong. Please try again".

loạt dịch vụ


Theo SlashGear, không lâu sau khi sự cố được báo cáo, trên trang web hỗ trợ chính thức của Apple, công ty nói vào thời điểm ngừng hoạt động, một loạt dịch vụ của công ty không thể làm việc.

Các dịch vụ không thể truy cập được bao gồm App Store, Apple Arcade, Apple TV+, Apple Music, Apple Books, Audiobooks, Apple Sports, Mac App Store và Apple Podcasts. Trong khi đó, các dịch vụ Apple School Manager, Apple Business Manager và Apple Business Essentials đều được liệt kê là đang gặp sự cố. Ở thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra tuyên bố về nguyên nhân sự cố.

Ngay sau khi sự cố bắt đầu, trang web trạng thái của Apple đã được cập nhật để hiển thị số lượng ngừng hoạt động ngày càng tăng ảnh hưởng đến hầu hết các dịch vụ tiêu dùng chính của hãng.

Sự cố với ngừng hoạt động các dịch vụ của Apple diễn ra không lâu sau khi một số dịch vụ của Meta cũng rơi vào tình trạng tương tự. Mặc dù tình trạng ngừng hoạt động khá phổ biến ở một số công ty công nghệ lớn, Apple không nằm trong số đó. Với sự cố vừa xảy ra, người dùng không thể làm gì để giải quyết vấn đề mà phải chờ cho đến khi Apple khôi phục quyền truy cập vào các dịch vụ phổ biến của mình.

Cũng theo báo cáo, trong khi sự cố ngừng hoạt động xảy ra với nhiều sản phẩm Apple, một số sản phẩm vẫn hoạt động đầy đủ trong một số trường hợp, chẳng hạn App Store có thể truy cập qua kính Vision Pro, cũng như iCloud Mail, Apple Pay, Apple Online Store, HomeKit, iWork và iTunes Store. Việc những dịch vụ này vẫn hoạt động giúp tránh sự gián đoạn trong các trường hợp như thanh toán di động và sử dụng Apple Card.

 

Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây