Học ngành gì dễ xin việc ở nước ngoài?

Chủ nhật - 17/03/2024 13:15:00


Theo học ngành gì để dễ xin việc làm ở nước ngoài đang là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian gần đây.

Không ít bạn trẻ hiện nay mong muốn được làm việc tại nước ngoài sau khi học xong, để có thể tiếp xúc với môi trường làm việc quốc tế, học hỏi thêm kiến thức mới.

Dưới đây là gợi ý một số ngành nghề dễ xin việc ở nước ngoài, bạn có thể tham khảo thêm để đưa ra được sự lựa chọn phù hợp với bản thân.

học ngành gì


Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là ngành học có sức hút với thí sinh trong nhiều năm trở lại đây. Đồng thời, Công nghệ thông tin cũng đang được xếp vào một trong những ngành nghề hot có mức thu nhập cao. Nếu biết nắm bắt những tiêu chí và khả năng cùng kiến thức chuyên môn tốt thì bạn hoàn toàn có nhiều lựa chọn nghề nghiệp tại nước ngoài.

Ở Australia, công nghệ thông tin được xem là một trong những ngành được ưu tiên định cư hàng đầu và trả lương rất cao. Riêng nhu cầu tuyển dụng chuyên gia công nghệ thông tin tại quốc gia này trong năm 2023 tăng 10,5% so với năm liền trước.

Ngoài ra, để chạy theo xu hướng phát triển của AI và hệ thống mạng, bạn có thể theo học chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo, An ninh mạng, Quản trị hệ thống thông tin và dữ liệu ở các nước như Mỹ, Nga, Anh, Pháp.

Tài chính - Kế toán

Công việc ngành Tài chính - Kế toán yêu cầu nhân sự thường xuyên phải tiếp xúc với rất nhiều người nước ngoài và có kiến thức chuyên môn vững. Hiện ở một số nước như Mỹ, Australia... đang tuyển dụng số lượng lớn nhân sự hoạt động trong lĩnh vực này.

Đây cũng là ngành nghề có mức lương cao dành cho sinh viên sau tốt nghiệp. Một số vị trí việc làm bạn có thể tham khảo: Phân tích tài chính, Quản lý tài chính, Chuyên viên tư vấn tài chính, Kế toán công chứng.

Điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành học đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Tại một số nước như: Đức, Nhật Bản, các nước khác ở châu Âu, châu Mỹ rất chuộng nhân sự ngành Điều dưỡng.

Tuy nhiên, để có thể làm Điều dưỡng tại các bệnh viên, cơ sở y tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe tại những quốc gia này, bạn cần phải được đào tạo bài bản và có bằng cấp chuẩn quốc tế. Do đó, việc lựa chọn môi trường học tập phù hợp là điều vô cùng cần thiết.

Nghệ thuật, kiến trúc

Sinh viên muốn theo học ngành nghệ thuật và kiến trúc cần phải có tư duy sáng tạo, thiên hướng nổi bật về thiết kế, các loại hình nghệ thuật. Nếu hỏi ngành gì dễ xin việc ở Pháp - đất nước có nền văn hoá nghệ thuật phát triển, thì chắc chắn mọi người sẽ trả lời ngay là nghệ thuật, kiến trúc.

Sự sáng tạo luôn được đề cao ở những môi trường có nền văn hoá nghệ thuật phát triển. Vậy nên, để có thể đến nước Pháp làm việc, bạn có thể theo học một số ngành như: Thiết kế đồ hoạ, Nghệ thuật biểu diễn, Thời trang, Đạo diễn nghệ thuật.

Kinh tế quốc tế

Kinh tế quốc tế là ngành học chuyên nghiên cứu sự liên kết, tác động, phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế giữa các quốc gia. Đây là lĩnh vực năng động và mang tính toàn cầu. Đặc biệt, trong bối cảnh các nước tăng cường mở cửa, hội nhập kinh tế, ngành nghề này tiếp tục mở ra cho các bạn trẻ nhiều cơ hội việc làm ở bất cứ quốc gia nào.

Tại khu vực châu Âu và một số nơi lân cận, ngành học này được các nhà tuyển dụng ưu chuộng, đưa ra mức lương hấp dẫn. Đồng thời, khi theo học ngành này bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các tập đoàn kinh doanh đa quốc gia hoặc tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ lớn.

Nếu bạn đang có ý định việc tại nước ngoài, ngành Kinh tế quốc tế cũng là lựa chọn phù hợp.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây