Nữ sinh HUFLIT nhảy lầu vì bị xâm hại là thông tin xuyên tạc

Thứ sáu - 13/01/2023 06:13:30


Trước thông tin nữ sinh HUFLIT bị cưỡng hiếp trong khi học quân sự tại Trường Quân sự Quân khu 7, chiều 12/1, hai trường đã tổ chức thông báo.

Nữ sinh HUFLIT nhảy lầu vì


Tại buổi thông báo, Đại tá Nguyễn Tiến Sơn, Chủ nhiệm chính trị Trường Quân sự Quân khu 7 khẳng định thông tin nữ sinh Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM (HUFLIT) bị hiếp dâm, tự tử chết người là hoàn toàn sai sự thật.

Đại tá Nguyễn Tiến Sơn cho biết diễn biến sự việc cụ thể như sau: Buổi tối ngày 10/1, các sinh viên nữ ở chung phòng (khoảng 18-20 người), trong đó một bạn nữ trong phòng phản ánh việc mất tiền.

Sau đó các em hỏi nhau và tập trung nghi ngờ em N.C.H.H. Bị các bạn nghi ngờ và tra hỏi, em H.H bức xúc, xô cửa ra ngoài hét lớn. Cán bộ quản lý ở tầng trệt chạy lên thấy em H.H bị kích động tâm lý nên đã đưa em về phòng để hỏi han, động viên, nắm bắt sự việc. Sau đó, nhận thấy nữ sinh này mất bình tĩnh, cán bộ đã liên hệ với mẹ em để đưa về nhà chăm sóc, động viên.

Trong quá trình em H.H la hét, một sinh viên nữ đang gác ở tòa nhà đối diện quay lại cảnh trên và chia sẻ clip với bạn chứ không hề biết về sự việc xảy ra. Sau đó, vào tối 11/1, trên mạng lan truyền rất nhanh về sự việc cho rằng có sự việc nữ sinh bị hiếp dâm trong trường.

Sinh viên quay clip chỉ chia sẻ với một vài người bạn để bạn biết, nhưng không ngờ clip lan truyền với nội dung sai sự thật. Nhà trường đã làm việc với em T (người quay clip) và em T đã đính chính trên mạng về nội dung sai sự thật liên quan đến clip mình gửi các bạn.

"Diễn biến chỉ có vậy nhưng thông tin sai lệch rất nhiều. Chúng tôi đã liên hệ với gia đình H.H để nắm tình hình, gia đình cho biết em rất buồn lo lắng vì thông tin lan truyền trên mạng không đúng", đại tá Sơn nói.

Sau khi có thông tin lan truyền, Trường quân sự Quân khu 7 đã có công văn trả lời trực tiếp khẳng định đây là thông tin sai sự thật. Trường cũng đã có công văn gửi Công an TPHCM nhờ phối hợp điều tra ai đăng tải, ai chia sẻ, cắt ghép, thêu dệt, trong đó những hình ảnh cũ, không liên quan đến sự việc để ghép vào, với bình luận nhắm vào Trường Quân sự quân khu 7.

Ngay trong sáng hôm nay, các cơ quan chức năng của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã làm việc với các em cùng phòng, cùng lớp nữ sinh H.H để điều tra và nắm sự việc một cách đầy đủ nhất.

Đại tá Hà Công Chờ, Phó chính ủy Trường Quân sự Quân khu 7 cũng khẳng định thông tin nữ sinh bị hiếp dâm là hoàn toàn bịa đặt, xuyên tạc. Khu vực sinh hoạt các tầng đều là phòng nữ, mỗi phòng 18-20 em nữ, không thể có chuyện hiếp dâm trong một bối cảnh như vậy được. Theo Đại tá Chờ, sáng 12/1, cơ quan chức năng đã xuống trường làm việc.

Chia sẻ với với báo chí trong vai trò là người chứng kiến sự việc, quay clip, nữ sinh T cho biết: Tối 10/1, em có một ca gác đêm từ 21g30 - 23g. Khi đó, em có nghe tiếng la hét ở khu đối diện, tò mò nên lấy máy điện thoại quay lại sự việc diễn ra. Em có quay được lúc bạn H.H chạy ra ngoài và la hét lớn. Khi quay, T. có hỏi bạn cùng gác với em là “Hình như hiếp dâm hả?”.

Sau đó T được thầy đính chính là bạn sinh viên H.H bị trầm cảm, bị các bạn trong lớp đổ lỗi ăn cắp tiền nên H.H kích động, bất ổn, la hét, đòi nhảy lầu nhưng các bạn ở khu đó ngăn lại.

T thừa nhận có gửi clip cho 1 bạn nam và một bạn nữ trực ca cùng để đính chính là bạn trong clip bị trầm cảm chứ không phải bị xâm hại. T cũng khẳng định em không tung tin sai sự thật, không đưa clip lên mạng và đề nghị cơ quan chức năng điều tra ai đã đưa clip lên mạng và gán ghép sự việc trên mạng.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng HUFLIT cho biết ban giám hiệu nhà trường cũng rất bất ngờ và không thể hiểu vì sao thông tin trên lại lan truyền một cách kinh khủng như vậy.

Ngày hôm qua, khi thông tin lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, nhà trường đã phối hợp với Trường quân sự Quân khu 7 xác nhận thông tin, điều tra nguyên nhân. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra vào ban đêm muộn nên mọi thứ bấy giờ nhà trường chưa thể chắc chắn (chưa điều tra) nên không thể phát ngôn.

Ông Tuấn cho rằng, HUFLIT cũng chỉ là một nạn nhân khi liên quan đến hình ảnh vô cùng nhạy cảm có tính uy nghiêm của Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân Khu 7 nên rất mong báo chí thông tin một cách chính thống, đầy đủ, đúng bản chất về sự việc.

Đại tá Nguyễn Tiến Sơn, Chủ nhiệm chính trị Trường Quân sự Quân khu 7 cũng cho biết sắp tới trường sẽ đưa buổi sinh hoạt đầu khóa cho sinh viên về tầm quan trọng và hệ lụy của mạng xã hội.

Sinh viên được sử dụng điện thoại thoải mái trong quá trình học tập, chúng tôi chỉ hạn chế quay và chụp hình ảnh khi ra học tại các khu quân sự nhằm hạn chế việc lồng ghép sử dụng không đúng mục đích. Tuy vậy, thời gian tới vẫn rất cần sự kiểm soát và định hướng tư tưởng, ý thức cho các em về việc sử dụng mạng xã hội”- Đại tá Sơn nhấn mạnh.

Trước đó, mạng xã hội liên tục lan truyền thông tin nữ sinh Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM (HUFLIT) nhảy lầu vì bị cưỡng hiếp khi học quân sự tại Trường Quân sự Quân khu 7.

Trường Quân sự Quân khu 7 đã ra văn bản phủ nhận sự việc trên, trong văn bản cho biết chỉ có vụ mâu thuẫn giữa 2 nữ sinh HUFLIT, do không làm chủ cảm xúc dẫn tới việc một bạn nữ có biểu hiện khóc và la hét.

Tuy nhiên, văn bản trên vẫn không khiến việc lan truyền tin đồn dừng lại, do đó, HUFLIT và Trường Quân sự Quân khu 7 đã mời cơ quan chức năng vào cuộc.

 

Theo Anh Tú
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây