Bất ngờ hoãn thi IELTS 10/1: thí sinh đã chọn được lịch thi mới

Thứ năm - 12/01/2023 06:08:12


Liên quan đến sự việc nhiều thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi IELTS bất ngờ nhận được thông báo về việc hoãn kỳ thi IELTS ngày 10/1, đại diện Hội đồng Anh cho biết hiện tại thí sinh đã chọn được lịch thi mới.

Trao đổi với VietNamNet về giải pháp cho thí sinh bị hoãn kỳ thi IELTS ngày 10/1 vừa qua, đại diện Hội đồng Anh (BC) cho biết: “Hiện tại, Hội đồng Anh cùng các đơn vị đồng sở hữu bài thi IELTS trên toàn cầu sử dụng hệ thống Connect Plus để thí sinh làm bài thi trên máy. 

Đây là hệ thống toàn cầu, tính bảo mật cao với tính năng lưu trữ các câu trả lời của thí sinh ngay cả khi có các sự cố trong ngày thi. 

Do vậy việc bảo trì thường xuyên là quan trọng để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt, mang đến trải nghiệm thi trên máy an toàn và thuận lợi cho thí sinh.

Việc dừng thi trên máy trong thời gian từ ngày 10 tới 12/1/2023 là do việc bảo trì hệ thống thi IELTS định kỳ, không phải do lỗi kỹ thuật như một số đơn vị gần đây đã thông tin”.

Vì sao Hội đồng Anh


Đại diện Hội đồng Anh cũng thông tin thêm, từ ngày 13/1, các buổi thi trên máy tính vẫn diễn ra bình thường. Đồng thời, tất cả các ngày thi IELTS trên giấy của Hội đồng Anh cũng hoàn toàn không bị ảnh hưởng và sẽ tiếp tục được tổ chức như kế hoạch.

“Sau khi nhận được thông tin về lịch bảo trì hệ thống, Hội đồng Anh đã liên hệ trực tiếp với các thí sinh của ba ngày thi từ 10-12/1/2023 để thông báo về thay đổi này.

Toàn bộ các thí sinh này đã nhanh chóng được Hội đồng Anh đổi lịch thi miễn phí sang các ngày thi khác trong tháng 1. Lịch thi trên máy tính của Hội đồng Anh được mở vào tất cả các ngày trong tuần và kết quả thi sẽ có sau ngày thi từ 3 đến 5 ngày.

Hiện tại toàn bộ các thí sinh bị ảnh hưởng đã được Hội đồng Anh liên hệ và hoàn thành việc sắp xếp lịch thi mới để đáp ứng nhu cầu nộp hồ sơ cho các trường trong nước hay hồ sơ du học, trừ 1 thí sinh do có ngày đến hạn nộp bảng điểm với trường ở nước ngoài quá sát với ngày thi. 

Chúng tôi đang nỗ lực trao đổi cùng phụ huynh và ban điều hành kỳ thi để tìm giải pháp tốt nhất có thể hỗ trợ thí sinh". 

Hiện tại thí sinh này đã chọn được lịch thi mới và Hội đồng Anh đã gửi thư tới Phòng tuyển sinh của nhà trường để đề đạt nhà trường cho lùi thời hạn nộp bảng điểm IELTS cho thí sinh này. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với trường để hỗ trợ thí sinh hết mức có thể”, đại diện Hội đồng Anh khẳng định.

 

Theo Hoàng Thanh
Vietnamnet

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây