Học sinh không phải hoạt động ngoài trời khi nắng nóng gay gắt

Thứ sáu - 19/05/2023 17:42:09


Ngày 19-5, công điện của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị các nhà trường điều chỉnh lịch dạy học, hoạt động để ứng phó với nắng nóng gay gắt.

Học sinh không phải


Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết thời điểm hiện tại hầu hết các nhà trường đều đang chuẩn bị hoàn thành năm học 2022-2023. 

Riêng học sinh lớp 9 và lớp 12 vẫn tiếp tục phải ôn tập để chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bộ trưởng yêu cầu giám đốc các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các nhà trường chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường, sắp xếp bố trí thời khóa biểu hợp lý.

Trong đó, ưu tiên bố trí khung thời gian đầu giờ sáng để tổ chức dạy các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài trời đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

Đặc biệt lưu ý không bố trí tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoại khóa trong thời điểm nắng nóng gay gắt.

Các nhà trường phải tổ chức rà soát, sửa chữa, bổ sung, thay thế các thiết bị điện đã hỏng tại các phòng học như quạt điện, điều hòa, quạt thông gió. 

Đồng thời có các biện pháp chống nắng nóng cho giáo viên, học sinh như tăng cường che chắn hướng nắng của các phòng học, mở cửa sổ để thông thoáng nếu nhiệt độ bên ngoài gần bằng hoặc thấp hơn trong lớp học. 

Các nhà trường cũng phải tăng cường nước uống đảm bảo an toàn vệ sinh cho giáo viên, học sinh tại các lớp học.

Sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố phải phối hợp tốt với ngành điện để cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn điện cho các trường học, đặc biệt là trường mầm non, trường tiểu học có học sinh nội trú, bán trú. 

Phối hợp với ngành y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bản thân, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và phòng chống dịch bệnh trong các ngày nắng nóng.

Công điện cũng yêu cầu phải tuyên truyền nâng nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về tiết kiệm năng lượng điện.

Phối hợp với cha mẹ học sinh, chính quyền và các tổ chức đoàn thể tại địa phương trong quản lý, giáo dục học sinh về phòng, chống đuối nước, nhất là tại các địa điểm tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.

 

Theo Vĩnh Hà
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây