Đăng ký dự thi trực tuyến thuận lợi cho thí sinh và cán bộ

Thứ tư - 17/05/2023 06:29:53


Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu, việc tổ chức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến đã tạo thuận lợi cho cả thí sinh và cán bộ phụ trách.

Ngày 16/5, trao đổi với PV Dân trí, ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu, cho biết qua thống kê bước đầu, tỉnh có hơn 6.300 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, có khoảng 6.000 thí sinh đăng ký trực tuyến.

Theo ông Tân, vừa qua Sở có hướng dẫn đăng ký dự thi trực tuyến nên thí sinh đăng ký dàn trải, không đăng ký tập trung trong cùng thời điểm, vì thế không xảy ra tình trạng nghẽn hệ thống.

đăng ký dự thi


Với thí sinh tự do, theo ông Tân, các em đăng ký dự thi tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên, hướng nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tại các trung tâm này đều có bố trí cán bộ hướng dẫn đăng ký dự thi đễ hỗ trợ các em.

"Qua trao đổi với các đơn vị, quá trình tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến đã tạo thuận lợi cho cả thí sinh và cán bộ phụ trách công tác đăng ký dự thi.

Chẳng hạn như trước đây việc nhập phiếu đăng ký dự thi trực tiếp mất rất nhiều thời gian vì một cán bộ phụ trách phải nhập rất nhiều phiếu đăng ký dự thi cho thí sinh, dẫn đến có sai sót về thông tin đăng ký dự thi.

Còn đăng ký dự thi trực tuyến, thí sinh tự nhập thông tin cá nhân của mình nên việc đăng ký dự thi rất nhanh chóng, ít sai sót", ông Tân chia sẻ.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu, những lỗi thí sinh thường mắc phải trong đăng ký dự thi trực tuyến là nhầm địa chỉ liên hệ, nhầm nơi thường trú dẫn đến nhầm diện ưu tiên,...

Ngoài ra, việc đăng ký dự thi trực tuyến rất có lợi về mặt kinh tế cho thí sinh vì khi làm hồ sơ đăng ký trực tiếp thí sinh phải bỏ tiền mua hồ sơ, còn đăng ký trực tuyến thí sinh không phải mất tiền này.

 

Theo Huỳnh Hải
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây