Học phí các trường ĐH thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội xu hướng tăng

Thứ hai - 22/05/2023 19:30:29


Theo Đề án tuyển sinh năm 2023 của các trường đại học trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội, học phí có xu hướng điều chỉnh tăng.

Học phí các trường


Theo đó, học phí các đơn vị đào tạo của ĐH Quốc gia Hà Nội thấp nhất là 15 triệu đồng/năm, cao nhất là 58 triệu đồng/năm đối với chương trình đào tạo trong nước.

Trong đó, Trường ĐH Việt Nhật có mức học phí là 58 triệu đồng/năm.

Trường ĐH Y Dược có mức học phí từ trên 27 triệu đồng/năm đến 55 triệu đồng/năm.

Trường Quốc tế có mức học phí từ trên 35 triệu đồng/năm đến trên 50 triệu đồng/năm (Đối với chương trình do ĐH Quốc gia cấp bằng).

Trường ĐH Kinh tế, học phí chương trình đào tạo do nhà trường cấp bằng là 44 triệu đồng/năm. Riêng ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao là trên 24 triệu đồng/năm.

Trường ĐH Công nghệ có mức học phí từ 28,5 – 35 triệu đồng/năm.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn áp dụng mức học phí năm học 2023 – 2024 (dự kiến) như sau:

Các chương trình đào tạo chuẩn (trừ các chương trình đào tạo đã được kiểm định chất lượng): 1,5 triệu đồng/tháng (15 triệu đồng/năm), tương đương 400.000đ/tín chỉ.

Trường có 18 chương trình đã được kiểm định nên học phí so với chương trình đào tạo chuẩn cao hơn từ 1,3 – 2,3 lần. Trong đó, có 9 chương trình đã được kiểm định có mức học phí 20 triệu đồng/năm là Lịch sử, Chính trị học, Lưu trữ học, Triết học, Tôn giáo học, Nhân học, Ngôn ngữ học, Việt Nam học, Xã hội học;

Có 3 chương trình học phí 25 triệu đồng/năm là Văn học, Đông phương học, Khoa học Quản lý; những ngành học phí 30 triệu đồng/năm là Quản trị văn phòng, Quốc tế học, Tâm lý học; học phí cao nhất là 3 ngành: Báo chí, Quản trị khách sạn, Quan hệ công chúng với mức thu là 35 triệu đồng/năm.

Tương tự, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên mức học phí cũng dao động từ 15 triệu đồng/năm đến 35 triệu đồng/năm tùy chương trình đào tạo.

Trường ĐH Công nghệ có mức học phí từ 28,5 – 35 triệu đồng/năm

Trường ĐH Luật có mức học phí thấp nhất là trên 23 triệu đồng/năm và cao nhất là trên 28 triệu đồng/năm.

Khoa các khoa học liên ngành học phí từ 27 triệu đồng đến trên 28 triệu đồng/năm.

Trường Quản trị và Kinh doanh có mức học phí từ 23,5 triệu đồng đến 28 triệu đồng/năm.

Trường ĐH Giáo dục có mức thấp nhất trong khối các khoa, trường thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội với mức thu từ 9,8 triệu đồng đến 11,7 triệu đồng/năm.

 

Theo Minh Phong
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây