Cách giúp loại bỏ lượng muối dư thừa khỏi cơ thể

Thứ sáu - 31/03/2023 06:51:06


Ăn quá nhiều muối có thể gây đầy hơi, sưng phù và ảnh hưởng nhiều bộ phận bên trong cơ thể như thận, não, xương, tim mạch…

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), bạn nên ăn mặn ở mức độ vừa phải, để đảm bảo sức khỏe thì người trưởng thành nên tiêu thụ khoảng 1.500 mg natri mỗi ngày và tối đa là 2.300 mg.

Chuyên gia dinh dưỡng Novella Lui đã gợi ý một số cách giúp loại bỏ lượng muối dư thừa ra khỏi cơ thể nếu lỡ ăn quá nhiều.

 

Cách giúp loại bỏ lượng


Uống đủ nước

Uống đủ nước có thể giúp cơ thể loại bỏ hiệu quả lượng natri dư thừa ra ngoài. Các khuyến nghị do các tổ chức y tế khác nhau thống nhất rằng nam giới nên uống đủ từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày. Còn với phụ nữ thì nên duy trì uống đủ từ 1,6 đến 2,1 lít nước.

Nếu là người tập thể dục cường độ cao hoặc ở trong thời tiết nóng bức kéo dài, sự mất nước (phổ biến nhất là thông qua việc tiết mồ hôi) sẽ nhiều hơn nên cũng cần bù nước nhiều hơn.

Một số cách giúp bạn dễ dàng uống được nhiều nước hơn là dùng kết hợp các loại đồ uống không đường như trà, nước dừa, nước ép rau củ quả… bên cạnh nước lọc.

Vận động

Tăng cường hoạt động thể chất là một cách tuyệt vời để giúp cơ thể loại bỏ lượng muối dư thừa. Tập thể dục sẽ khiến cơ thể bạn đổ mồ hôi. Hỗn hợp được đào thải đó chứa chủ yếu là nước và muối.

Do quá trình tự nhiên này, lượng muối dư thừa trong cơ thể cũng sẽ được đào thải một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần chú ý phải uống bù để tránh mất nước, cũng như bổ sung một số chất điện giải (hỗn hợp nước gồm natri, kali, magiê, canxi…) nếu tập luyện cường độ cao trong thời gian dài (thường là khoảng 1 giờ trở lên).

 

Theo Trà Linh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây