Uống cà phê đen vào giờ này là tốt nhất

Thứ năm - 06/04/2023 06:18:12


Cà phê đen là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên thế giới. Nó không chỉ là nguồn cung cấp caffein mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Uống cà phê


Đặc biệt là cà phê đen không đường, được xem là cách uống cà phê lành mạnh nhất. Sở dĩ loại cà phê này mang lại nhiều lợi ích là nhờ nó ít calo và nhiều chất chống oxy hóa.

Nhưng lúc nào uống cà phê đen là tốt nhất? Hãy xem chuyên gia nói gì về điều này bạn nhé!

Thời điểm tốt nhất để uống cà phê đen

Chuyên gia dinh dưỡng Anar Allidina, làm việc tại Richmond Hill, Ontario, Canada, cho biết nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê vào sáng sớm có thể dẫn đến cảm giác bồn chồn. Bởi vì sự kết hợp giữa caffein và cortisol cao có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn trong ngày, khi cả caffein và cortisol đều hết tác dụng.

Chính vì vậy, tiến sĩ Pooja Shelat, Trưởng khoa Dinh dưỡng Lâm sàng tại Bệnh viện Sterling (Ấn Độ) cho biết. Nếu "gu" của bạn là cà phê đen thì có lẽ bạn nên lùi thời gian nhâm nhi tách cà phê buổi sáng hơi muộn một chút để gặt hái tối đa hiệu quả của nó.

Tiến sĩ Pooja Shelat nói: Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để uống cà phê đen là từ giữa buổi sáng đến cuối buổi sáng, khi mức cortisol của bạn ở mức thấp nhất và cần tăng cường thêm. Vậy nếu bạn thường thức dậy lúc 6 giờ sáng, thì thời điểm tốt nhất để uống cà phê đen sẽ là từ 9 đến 11 giờ sáng, chuyên gia Shelat nói, theo Hindustan Times.

Vô vàn lợi ích của cà phê đen

Cà phê đen có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe nếu được tiêu thụ một cách điều độ bởi nó có thể giúp tránh xa nhiều bệnh mạn tính.

Uống cà phê đen vừa phải có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng uống cà phê đen thường xuyên có thể giảm 57% nguy cơ mắc bệnh gout. Ngoài ra, đồ uống lành mạnh này cũng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson và ung thư gan, đặc biệt cà phê đen có thể có lợi cho gan.

 

Theo Thiên Lan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây