Điều gì xảy ra nếu uống nước trái cây mỗi ngày?

Thứ năm - 16/03/2023 06:31:55


Chuyên gia cho hay nước trái cây chỉ tốt nếu bạn uống điều độ. Việc lạm dụng, thậm chí dùng nước ép để uống thay nước lọc có thể kéo theo nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe.

Tạp chí Eating Well mới đây dẫn thông tin từ một báo cáo đã công bố trên chuyên san được bình duyệt Nutrients cho biết việc uống nước trái cây ở mức độ vừa phải có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và giúp ngăn ngừa bệnh mạn tính.

Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng hoặc uống nước trái cây với tần suất dày đặc mỗi ngày có thể đem đến những hệ quả bất lợi cho sức khỏe.

Điều gì xảy ra nếu


Cùng quan điểm này, chuyên gia dinh dưỡng Blanca Garcia - đồng thời là tác giả nhiều đầu sách bán chạy về dinh dưỡng - chia sẻ với Eating Well: "Uống lượng lớn nước trái cây mỗi ngày có thể làm tăng lượng đường trong máu, gây ra dư thừa calo, khiến bạn có thể bị thừa cân và tăng nguy cơ sâu răng".

Giải thích rõ hơn, nữ chuyên gia cho biết mặc dù hầu hết các loại nước trái cây sẽ cung cấp một số chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, kali… Tuy nhiên, nếu so với trái cây thô, thì nước ép có lượng đường và calo cao vượt trội, trong khi lại nghèo chất xơ hơn rất nhiều.

Ngoài ra, chuyên gia Garcia cũng nói rõ ảnh hưởng sức khỏe của việc uống nước ép hằng ngày cũng khác nhau, tùy thuộc vào thành phần và loại nước ép bạn chọn.

Nữ chuyên gia cũng khuyến nghị mọi người nên ưu tiên chọn những loại trái cây tươi ít đường, ít calo để ép. Nếu chọn nước trái cây đóng hộp thì nên xem kỹ bảng thành phần, ưu tiên chọn nước ép trái cây 100% (lý tưởng nhất là loại có thêm bã trái cây để bổ sung chất xơ), ít đường nhân tạo, ít calo, cũng như hạn chế chọn loại có chất bảo quản hay hương liệu.

Chuyên gia Garcia cũng nói thêm nước trái cây chỉ tốt nhất nếu được uống một cách điều độ, không lạm dụng. Ngoài ra, cũng cần lưu ý không nên uống nước ép khi bụng đói, bởi nó có thể khiến lượng đường trong máu tăng vọt, kéo theo nguy cơ khởi phát bệnh tiểu đường.

 

Theo Trà Linh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây