4 chất bổ sung giúp cải thiện hiệu quả đau khớp

Thứ hai - 03/04/2023 06:17:04


Nhiều người đang sống chung với những cơn đau khớp mạn tính ở đầu gối, bàn tay, khuỷu tay, vai và một số nơi khác. Nhiều trường hợp nguyên nhân gây đau là do viêm xương khớp gây ra.

4 chất bổ sung giúp


Viêm xương khớp là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau khớp mạn tính. Loại viêm khớp này xảy ra do các mô trong khớp bị hao mòn. Triệu chứng đặc trưng của của viêm xương khớp là đau khi vận động, cứng và sưng khớp, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

Để đối phó với cơn đau khớp, người bệnh có thể dùng các loại thuốc giảm đau như paracetamol, thuốc kháng viêm không steroid. Ngoài ra, để khớp giảm đau và vận động dễ dàng hơn, người bệnh có thể lựa chọn bổ sung những thứ sau:

Củ nghệ

Nghệ là một trong những món bổ sung tốt nhất để điều trị đau khớp, kể cả đau do viêm xương khớp. Tác dụng giảm đau của nghệ có được là nhờ hợp chất curcumin có tác dụng chống viêm và tạo ra màu vàng đặc trưng cho nghệ.

Một số bằng chứng cho thấy nghệ giúp giảm triệu chứng đau khớp hiệu quả và có thể so sánh với thuốc kháng viêm không steroid là ibuprofen. Các chuyên gia khuyến cáo nên dùng củ nghệ hay các sản phẩm bổ sung nghệ với liều 500 mg/lần, 2 đến 4 lần/ngày.

Dầu cá

Dầu cá chứa axit béo omega-3 có tác dụng kháng viêm. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy bổ sung dầu cá có thể giúp giảm các triệu chứng đau khớp ở người bị viêm khớp dạng thấp. Liều dùng khi bổ sung dầu cá là từ 300 đến 1.000 mg/ngày.

Chất glucosamine

Chất glucosamine là thành phần tự nhiên của sụn, bộ phận giúp ngăn xương cọ sát vào nhau, từ đó gây đau và viêm. Nhờ đó, glucosamine cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng sụn bị bào mòn do lão hóa và gây ra viêm khớp. Liều dùng bổ sung glucosamine mỗi ngày là khoảng 1.500 mg/lần. Nếu người dùng gặp vấn đề về dạ dày thì có thể chia ra 3 lần uống, mỗi lần là 500 mg.

Chất chondroitin

Cũng giống như glucosamine, chất chondroitin cũng là thành phần quan trọng cấu thành sụn và giúp ngăn ngừa sụn bị phá vỡ, dẫn đến viêm xương khớp. Nhiều nghiên cứu cho thấy chất chondroitin có thể giúp giảm đau và cứng khớp ở người viêm xương khớp. Liều dùng cho chondroitin là từ 400 đến 800 mg/lần, mỗi ngày có thể uống từ 2 đến 3 lần, theo Healthline.

 

Theo Ngọc Quý
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây