Tài liệu “ASM SEO & Marketing trên công cụ tìm kiếm của hàng họa cụ – Cao đẳng FPT” là một bài nghiên cứu chuyên sâu về việc áp dụng SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm) và các chiến lược Marketing trên Công cụ Tìm kiếm (SEM) cho ngành hàng cụ thể. Bài viết này do sinh viên Cao đẳng FPT thực hiện, nhằm phân tích cách các doanh nghiệp trong ngành hàng này có thể tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của mình để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
FPT Education
FPT POLYTECHNIC
SEO & Marketing trên công cụ tìm kiếm
Cửa hàng hoa cụ
GVHD: Nguyễn Thị Thu Loan
Lớp: EC16314
Nhóm thực hiện: Nhóm 4
Họ và tên
Nguyễn Văn Tú
Hà Thị My
Lê Huệ Vy
Hoàng Thị Phương
Nguyễn Như Quỳnh
Đinh Thị Bích Loan
Nguyễn Thu Hằng
MSSV
PH17416
PH17376
PH17351
PH17399
PH17437
PH17401
PH17438
MỤC LỤC
I – Giới thiệu thương hiệu……………………………………………………………………………….1
1.1. Thành lập…………………………………………………………………………………………………..1
1.2. Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm……………………………………………………………………1
1.3. Mô hình kinh doanh…………………………………………………………………………………….2
1.4. Khảo sát thị trường………………………………………………………………………………………3
II – Chiến lược Marketing…………………………………………………………………………………4
2.1. Phân khúc thị trường…………………………………………………………………………………….4
2.2. Khách hàng mục tiêu……………………………………………………………………………………5
2.3. Đối thủ cạnh tranh………………………………………………………………………………………..5
2.4. Mô hình SWOT……………………………………………………………………………………………7
2.5. Mô hình 4P…………………………………………………………………………………………………7
2.6. Mô hình 5W1H……………………………………………………………………………………………8
2.7. Xác định KPI……………………………………………………………………………………………..8
III – Thiết kế Website………………………………………………………………………………………..9
3.1. Demo Website…………………………………………………………………………………………….9
3.1.1. Demo Website……………………………………………………………………………………….9
3.1.2. Hành trình mua hàng của khách hàng……………………………………………………..11
3.2. Yêu cầu, mục đích hệ thống…………………………………………………………………………..11
3.2.1. Yêu cầu…………………………………………………………………………………………………11
3.2.2. Yêu cầu hệ thống…………………………………………………………………………………..12
3.4. Layout………………………………………………………………………………………………………..14
3.4.1. Trang chủ……………………………………………………………………………………………….14
3.4.2. Trang danh mục bài viết………………………………………………………………………..14
3.4.3. Danh mục sản phẩm………………………………………………………………………………15
3.4.4. Trang sản phẩm………………………………………………………………………………………16
3.5. Sitemap……………………………………………………………………………………………………..18
3.6. Tối ưu UI/UX………………………………………………………………………………………………19
3.7. Khai báo Google Analytics, Google Search Console và Submit Sitemap…………….23
3.8. Các Plugin đã cài đặt…………………………………………………………………………………..23
3.9. Tích hợp tiện ích Internet……………………………………………………………………………….25
3.9.1. Chat box Messenger……………………………………………………………………………..25
3.9.2. Tích hợp Fanpage, Google Map vào Website……………………………………………25
IV – Quy trình SEO Website……………………………………………………………………………..26
4.1. Bước 1: Audit Website…………………………………………………………………………………26
4.1.1. Sử dụng công cụ SEOquake……………………………………………………………………..26
4.1.2. Sử dụng công cụ Screaming Frog…………………………………………………………….28
4.1.3. Công cụ LightHouse……………………………………………………………………………….29
4.2. Bước 2: Nghiên cứu từ khóa………………………………………………………………………….29
4.3. Bước 3: Chiến lược nội dung………………………………………………………………………….32
4.3.1. Plan Content…………………………………………………………………………………………32
4.3.2. Content………………………………………………………………………………………………..32
4.3.3. Quảng bá nội dung…………………………………………………………………………………35
4.3.3.2. Quảng bá trả phí……………………………………………………………………………..37
4.4. Bước 4: SEO Onpage…………………………………………………………………………………..38
4.5. Bước 5: SEO Offpage…………………………………………………………………………………..47
4.5.1. Mô hình liên kết……………………………………………………………………………………..47
4.5.3. SEO Youtube……………………………………………………………………………………….48
4.5.4. Tham gia Social Media và Bookmarking………………………………………………….48
4.5.5. Đăng ký trang Thương mại điện tử………………………………………………………….50
4.5.6. Email Marketing……………………………………………………………………………………51
4.5.7. Quảng cáo……………………………………………………………………………………………52
4.6. Đánh giá và đo lường hiệu quả SEO…………………………………………………………………54
4.6.1. Đánh giá Website………………………………………………………………………………….54
4.6.2. Thứ hạng từ khóa…………………………………………………………………………………..57
4.6.3. Chỉ số Google Analytic……………………………………………………………………………59
4.6.4. Google Search console……………………………………………………………………………61
4.6.5. Các chỉ số Fanpage…………………………………………………………………………………63
4.6.6. KPI………………………………………………………………………………………………………64
4.6.7. Thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện……………………………………….66
4.6.8. Đánh giá hiệu quả các thành viên……………………………………………………………66
4.6.9. Các công cụ sử dụng………………………………………………………………………………67
I – Giới thiệu thương hiệu
1.1. Thành lập
Lấy ý tưởng từ những bức tranh nghệ thuật được các họa sĩ tài năng vẽ lại một cách tinh tế và sống động, chúng tôi đã thành lập ra Cửa Hàng Họa Cụ chuyên cung cấp dụng cụ vẽ mĩ thuật, các dụng cụ thiết bị về chuyên nghiệp để giúp những nhà nghệ thuật tài năng có thể tạo ra những nét vẽ sinh động thú vị và có hồn nhất.
Cửa hàng hoa cụ
Tên thương hiệu: Cửa hàng họa cụ
Slogan: Khơi dậy niềm đam mê của bạn
Website: http://banhoacu.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/cuahanghoacu
1.2. Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm
Lĩnh vực kinh doanh: Dụng cụ mỹ thuật, văn phòng phẩm.
Sản phẩm: Họa cụ (màu vẽ, bút vẽ, giấy vẽ…), văn phòng phẩm (sổ, washi tape…).
Một số sản phẩm kinh doanh
Ý tưởng thực hiện dự án:
+ Với niềm đam mê, yêu thích với nghệ thuật, tranh vẽ. Các thành viên trong nhóm gồm 7 người đã cùng nhau lên ý tưởng thực hiện dự án này.





