Thực hiện bởi sinh viên Cao đẳng FPT, tài liệu này phân tích chiến lược digital marketing của Acecook, một thương hiệu quen thuộc. Nghiên cứu này xem xét các hoạt động tiếp thị số mà Acecook đã triển khai trên các kênh phổ biến, nhằm đánh giá hiệu quả và rút ra những bài học kinh nghiệm. Đây là một case study hữu ích cho việc hiểu cách một doanh nghiệp lớn tối ưu hóa sự hiện diện trên không gian mạng.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
FPT Education
FPT POLYTECHNIC
MÔN: NHẬP MÔN DIGITAL MARKETING
CHỦ ĐỀ:
PHÂN TÍCH VỀ DIGITAL MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP ACECOOK
Giảng viên: Nguyễn Thị Hằng
Lớp: DOM101_EC18338
Nhóm 4
Thành viên:
Nguyễn Thị Tuyết Nhung_Ps35683
Nguyễn Thị Ngọc Hân_Ps35743
Hoàng Đức Anh_Ps35198
Thái Văn Sáng_Ps35624
TP. Hồ Chí Minh, tháng 1 năm 2023
Mục lục
Chương I. Tổng quan Thương hiệu/Doanh nghiệp…………………………………………………..5
1. Giới thiệu tổng thể Doanh nghiệp…………………………………………………………………………5
1.1. Giới thiệu Doanh nghiệp………………………………………………………………………………..5
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển…………………………………………………………………….5
1.3. Ý nghĩa Logo, Solgan, Tầm nhìn và sứ mệnh………………………………………………..7
1.4. Tình hình hoạt động của Doanh nghiệp…………………………………………………………..7
2. Lĩnh vực kinh doanh – sản phẩm dịch vụ của Doanh nghiệp/Thương hiệu………..8
2.1. Sản phẩm: Mì gói Hảo Hảo………………………………………………………………………….8
2.2. Dịch vụ……………………………………………………………………………………………………….8
3. Đối thủ cạnh tranh………………………………………………………………………………………………..9
3.1. Đối thủ trực tiếp…………………………………………………………………………………………..9
3.2. Đối thủ gián tiếp…………………………………………………………………………………………11
4. Phân tích Thị trường và khách hàng mục tiêu……………………………………………………….11
6. Các đặc tính nổi bậc của sản phẩm/dịch vụ (USP)?……………………………………………..13
7. Tổng kết chương………………………………………………………………………………………………….13
Chương II. Phân tích hoạt động Digital Marketing của Thương hiệu/Doanh nghiệp…………………………………………………………………………………………………………………….14
1. Phân tích mô hình PESO (Paid – Earned – Shared – Owned)………………………………14
2. Phân tích công cụ Digital Marketing…………………………………………………………………..19
2.1. Social Media……………………………………………………………………………………………19
2.2. Mobile Marketing…………………………………………………………………………………….24
2.3. Content Marketing……………………………………………………………………………………25
2.4. PR trực tuyến…………………………………………………………………………………………..27
3. Tổng kết……………………………………………………………………………………………………………27
Chương III. Nghiên cứu việc xây dựng trang dịch trong các chiến dịch Digital Marketing của doanh nghiệp và ứng dụng Digital Marketing trên thương mại điện tử…………………………………………………………………………………………………………………..29
1. Nghiên cứu việc xây dựng trang dịch trong các chiến dịch Digital Marketing: ….29
2. Ứng dụng Digital Marketing trên kênh Thương mại điện tử………………………………..30
Chương IV: Xây dựng kế hoạch Digital Marketing tổng thể…………………………………36
1. Thị trường………………………………………………………………………………………………………….36
2. Khách hàng………………………………………………………………………………………………………….37
3. Phân tích quá trình quyết định mua của khách hàng đối với sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo……………………………………………………………………………………………………………….38
4. Công ty……………………………………………………………………………………………………………….40
5. Đề xuất………………………………………………………………………………………………………………..41
5.1. PR Online………………………………………………………………………………………………..41
5.2. Các kênh Social Media………………………………………………………………………………41
Chương I. Tổng quan Thương hiệu/Doanh nghiệp
1. Giới thiệu tổng thể Doanh nghiệp
1.1. Giới thiệu Doanh nghiệp
Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam
Tên viết tắt: VINA ACECOOK
Logo:
Cook happiness
Acecook
Trụ sở chính: Lô II-3, Đường số 11 – KCN Tân Bình, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.
Lĩnh vực kinh doanh: Sản xuất mì ống, mì sợi và sản phẩm tương tự. Sản xuất món ăn, thức ăn chế biến sẵn. Sản xuất và đóng hộp dầu, mỡ động, thực vật. Chế biến và bảo quản nước mắm, dầu mỡ…
Email: acecookvietnam@vnn.vn
Website: http://acecookvietnam.vn/
Ngày thành lập: 15/12/1993
Acecook Việt Nam hiện sau 20 năm thành lập đã sở hữu được 6 nhà máy sản xuất, 700 đại lý trải rộng khắp cả nước chiếm 60% thị phần mì ăn liền trong cả nước.
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển
• Năm 1993:
– 15/12/1993 thành lập công ty Liên Doanh Vifon Acecook.
• Năm 1995:
– 07/07/1995 bán hàng sản phẩm đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh.
• Năm 1996:
– 28/02/1996 Tham gia thị trường xuất khẩu Mỹ. Thành lập chi nhánh Cần Thơ
• Năm 1999:
– Lần đầu tiên đoạt danh hiệu HVNCLC.
• Năm 2000:



