ASM MARKETING MẠNG XÃ HỘI - CĐ FPT - KẾ HOẠCH MARKETING CHO DOANH NGHIỆP LUDEN COFFEE

ASM MARKETING MẠNG XÃ HỘI – CĐ FPT – KẾ HOẠCH MARKETING CHO DOANH NGHIỆP LUDEN COFFEE

ASM MARKETING MẠNG XÃ HỘI – CĐ FPT – KẾ HOẠCH MARKETING CHO DOANH NGHIỆP LUDEN COFFEE là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện ASM MARKETING MẠNG XÃ HỘI – CĐ FPT – KẾ HOẠCH MARKETING CHO DOANH NGHIỆP LUDEN COFFEE đang được Tư Vấn Tuyển Sinh chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải tài liệu” ở phía bên dưới là đã có thể tải được về máy của mình rồi.

Lưu ý quan trọng

Bên dưới đây mình có spoil 1 phần nội dung trong tài liệu để bạn tham khảo trước về nội dung tài liệu / Sách. Để xem được full nội dung thì bạn hãy nhấn vào nút “Link tải PDF” ở trên để tải bản đầy đủ về nhé

Tài liệu “ASM MARKETING MẠNG XÃ HỘI – CĐ FPT – KẾ HOẠCH MARKETING CHO DOANH NGHIỆP LUDEN COFFEE” là một báo cáo dự án của sinh viên trường Cao đẳng FPT, tập trung vào việc xây dựng kế hoạch marketing trên mạng xã hội cho chuỗi cà phê Luden Coffee. Tài liệu này sẽ phân tích các hoạt động marketing trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, TikTok… để quảng bá thương hiệu Luden Coffee, thu hút khách hàng, tăng tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng. Nó có thể bao gồm các chiến lược nội dung, cách thức chạy quảng cáo, xây dựng cộng đồng và đo lường hiệu quả các chiến dịch marketing mạng xã hội cho ngành F&B (Food and Beverage).

TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC

FPT EDUCATION

FPT POLYTECHNIC

MARKETING MẠNG XÃ HỘI

CHỦ ĐỀ: KẾ HOẠCH MARKETING

CHO DOANH NGHIỆP LUDEN COFFEE

GIẢNG VIÊN: Cô Âu Thị Thùy Linh

Lớp: EC17307 – Nhóm: 09

1. Trương Trần Tường Vi – PS24111

2. Phan Thanh Thảo – PS24122

3. Nguyễn Dương Ngọc Hân – PS24175

4. Nguyễn Hữu Lâm – PS16809

TP. Hồ Chí Minh, tháng 05 năm 2022



MỤC LỤC


TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC ……………………………………… 1

MARKETING MẠNG XÃ HỘI ………………………………………………………. 1

CHỦ ĐỀ: KẾ HOẠCH MARKETING ………………………………………………. 1

CHO DOANH NGHIỆP LUDEN COFFEE ………………………………………… 1

MỤC LỤC …………………………………………………………………………………… 2

LỜI CẢM ƠN ……………………………………………………………………………….. 3

Y1. Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội …………………….. 4

1. Xu hướng và các công cụ mạng xã hội …………………………………………. 4

Phân tích lĩnh vực cà phê (nguồn gốc, xuất xứ ra đời, lịch sử hình thành) …….. 4

Phân tích thị trường cà phê ………………………………………………………………… 4

Phân tích đối thủ cạnh tranh, ít nhất 3 đối thủ (về mặt sản phẩm và truyền thông MẠNG XÃ HỘI) ………………………………………………………… 8

Phân tích thương hiệu …………………………………………………………………….. 15

2. Lên ý tưởng, chiến lược thực thi ………………………………………………… 20

Lên ý tưởng …………………………………………………………………………………… 20

Phối hợp các công cụ, KPI và ngân sách …………………………………………….. 23

Y2. Thực hành các công cụ mạng xã hội …………………………………….. 27

Tạo tài khoản ………………………………………………………………………………. 27

Phát triển nội dung (organic) ……………………………………………………………. 29

Thống kê số liệu ban đầu …………………………………………………………………. 30

Y3. Các công cụ do đặc độ hiệu suất và tương tác của truyền thông Mạng xã Hội với khách hàng ………………………………………………………. 31

Phát triển nội dung (paid) ………………………………………………………………… 31

Triển khai quảng cáo ……………………………………………………………………… 32

Báo cáo kết quả …………………………………………………………………………….. 39

Nhận xét, đánh giá, bài học rút ra ……………………………………………………. 40



Y1. Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội

1. Xu hướng và các công cụ mạng xã hội

Phân tích lĩnh vực cà phê (nguồn gốc, xuất xứ ra đời, lịch sử hình thành)

Cà phê (gốc từ café trong tiếng Pháp) là một loại thức uống màu đen có chứa chất caffein và được sử dụng rộng rãi. Được sản xuất từ những hạt cà phê được rang lên, từ cây cà phê.

Cà phê được sử dụng lần đầu tiên vào thế kỉ thứ 9, khi nó được khám phá ra từ vùng cao nguyên Ethiopia. Từ đó, nó lan ra Ai Cập và Yemen, và tới thế kỉ thứ 15 thì đến Armenia, Persia, Thổ Nhĩ Kỳ và phía bắc Châu Phi. Từ thế giới Hồi giáo, cà phê đến đến Ý, sau đó là phần còn lại của Châu Âu, Indonesia và Mỹ. Ngày nay, cà phê là một trong những thức uống thông dụng toàn cầu.

(Nguồn: phadin coffee)

Phân tích thị trường cà phê

Tổng quan thị trường chung

Các mặt hàng cà phê xuất khẩu như Robusta đang giảm nhẹ từ 0,8% đến 1,3%. Tuy nhiên sự giảm sút này chỉ do lượng xuất khẩu qua Đức, còn các nước khác thì tăng lên đáng kể. Ví dụ như xuất khẩu tại Ý tăng 123,1%, Tây Ban Nha 44,1%, Nga 61,2%,…

Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, đây là thời tiết được xem là thích hợp nhất để trồng cây công nghiệp cà phê. Tính đến thời điểm hiện nay, tại Việt Nam đã có tới hơn 50 loại giống cây cà phê khác nhau. Một số loại cà phê phổ biến như sau:

  • Cà phê Robusta: hiện tại được cho là cà phê ngon nhất Việt Nam và chiếm

90% sản lượng toàn nước. Loại cà phê này sống ở độ cao 600m với điều kiện đất thổ nhưỡng. Vì thế, Tây Nguyên là khu vực canh tác giống cây trồng này nhiều nhất. Vị của nó rất phù hợp với khẩu vị người Việt, đắng nhưng không chua và có hàm lượng cafein khá cao. Tuy nhiên, đối với khách nước ngoài, cà phê Robusta sẽ quá đậm đặc đối với họ.

  • Cà phê Arabica: Loại cà phê này rất ưu vùng đất cao. Thông thường Arabica được trồng ở độ cao 800 mét so với mực nước biển. Tuy nhiên, nếu trồng giống cà phê này ở nơi có độ cao từ 1000 đến 1200 mét thì mùi vị của nó sẽ hết sức đậm đà và hảo hạng.

Các thương hiệu đứng đầu

Highland Coffee

Highlands Coffee là chuỗi cửa hàng kinh doanh cà phê và các loại đồ ăn nhanh của Việt Nam, do David Thái sáng lập năm 1999. Bắt đầu với sản phẩm cà phê đóng gói tại Hà Nội vào năm 2000, Highlands Coffee đã nhanh chóng phát triển, mở rộng thành thương hiệu quán cà phê nổi tiếng và không ngừng hoạt động mở rộng trong và ngoài nước từ năm 2002.

Vì rất nhiều người tải file PDF mỗi ngày, nên tụi mình để password cho những ai thật sự cần tải.

Mọi người làm theo hướng dẫn này để lấy password nhé!

Hướng dẫn: Lên Google tìm từ khóa cách kiểm tra visa úc để vào website như trong hướng dẫn dưới đây dể lấy mã tải sách.

Bước 1: Tìm từ khóa trên Google, tìm website có Logo & Tên như hình dưới đây

hình 1

Bước 2: Bạn tìm đoạn ID bài viết nằm gần cuối bài và nhấn “Lấy ID bài viết”

bước 2

Bước 3: Chờ chút rồi copy mã và trở lại website này để nhập mã, lấy link tải tài liệu

bước 3