Phương thức tuyển sinh của ngành học lương 2 tỷ đồng/năm

Thứ năm - 06/04/2023 06:23:13


Trong số 12 ngành đào tạo của Học viện Hàng không Việt Nam, ngành kỹ thuật hàng không có mức lương có thể lên đến 2 tỷ đồng/năm, tuyển sinh theo 2 phương thức.

Ngày 5/4, Học viện Hàng không Việt Nam công bố phương thức tuyển sinh năm 2023. Theo đó, trường dự kiến tuyển 3.000 chỉ tiêu cho 12 ngành đào tạo với 2 phương thức là xét tuyển sớm và xét tuyển theo kết quả kì thi tốt nghiệp THPT. 

Trong đó, phương thức 1 xét tuyển sớm có 5 cách thức xét tuyển chi tiết, bao gồm: ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi, ưu tiên xét tuyển theo chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế (IELTS), xét tuyển theo kết quả kì thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM, xét tuyển theo kết quả học tập THPT và tuyển thẳng. 

phương thức 1
phương thức 2


Nhà trường lưu ý chỉ nhận đăng ký trực tuyến, mở cổng đăng ký đến 17h ngày 5/6, được chia thành hai đợt. 

Nhà trường xét tuyển thứ tự nguyện vọng từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là cao nhất). Thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng cao nhất trong danh sách nguyện vọng đăng ký. 

Đối với thí sinh đăng ký nhiều phương thức cùng lúc sẽ được xét tuyển theo thứ tự: ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi; ưu tiên xét tuyển IELTS; đánh giá năng lực; học bạ. Thí sinh đã trúng tuyển vào bất kì nguyện vọng nào ở phương thức trước thì sẽ không xét các phương thức sau.

Năm 2023, Học viện Hàng không Việt Nam đào tạo 12 ngành, mã tổ hợp xét tuyển tùy từng ngành. 

Trong đó, ngành "hot" được nhiều người nhắc đến là Kỹ thuật hàng không với chỉ tiêu tuyển sinh 140, mã tổ hợp xét tuyển theo học bạ gồm A00 (toán, lý, hóa), A01 (toán, lý, Anh), D07 (toán, hóa, Anh) và K01 (toán, tin, Anh); mã tổ hợp xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT gồm A00, A01 và D07. 

Theo thống kê của Glassdoor (website việc làm có tính phí của các nhà tuyển dụng - PV), năm 2021, mức lương trung bình của kỹ sư Kỹ thuật hàng không khoảng 80.000 USD/năm, thậm chí tùy trình độ có thể lên đến 101.000 USD tương đương hơn 2,3 tỷ đồng một năm.

Theo đánh giá của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), trong những năm gần đây, Việt Nam là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất toàn cầu với sự tăng trưởng doanh thu trung bình là 17,4%, cao gấp 2 lần tốc độ tăng trưởng chung của toàn châu Á.

Tại thị trường Việt Nam, theo khảo sát mức thu nhập từ các hãng bay, mức lương ngành kỹ thuật hàng không được đánh giá tương đối cao so với mặt bằng chung các ngành khác. Trung bình mức lương của kỹ sư kỹ thuật hàng không luôn đạt con số hấp dẫn từ 20-30 triệu đồng/tháng. Con số này có thể cao hơn gấp nhiều lần với các vị trí chuyên sâu về chế tạo và nghiên cứu hay các vị trí quản lý.

Theo Học viện Hàng không Việt Nam, để học được trong ngành kỹ thuật hàng không, học viên cần cố các tốt chất như chăm chỉ, cần cù, kiên nhẫn; tinh thần trách nhiệm cao; có khả năng làm việc dưới áp lực cao; khả năng ngoại ngữ tốt; có kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp; có khả năng áp dụng kiến thức các môn học khoa học tự nhiên và kỹ thuật thực tế; thành thạo kỹ năng tin học.

Bên cạnh những cơ hội về việc làm với mức lương cao, các kỹ sư ngành hàng không phải đối mặt với nhiều áp lực trong công việc như cạnh tranh cao, quy trình tuyển dụng vô cùng khắc nghiệt, đòi hỏi nhân sự phải trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của thị trường.

Cùng với những đòi hỏi khắt khe về trình độ chuyên môn, kỹ sư kỹ thuật hàng không còn phải đảm bảo trạng thái tập trung 100% trong quá trình làm việc. 

Đi cùng đó là áp lực từ sự đổi mới công nghệ buộc nhân sự phải tự tìm tòi, nghiên cứu, cập nhật kiến thức… nếu không muốn bị tụt hậu, đào thải.

 

Theo Hoài Nam
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây