Nhu cầu ngành Công nghệ thông tin tăng trong năm tới

Thứ năm - 04/05/2023 19:51:01


Theo số liệu thống kê dựa trên Báo cáo về thị trường IT Việt Nam của TopDev nhu cầu nhân lực cho ngành Công nghệ thông tin (CNTT) tại Việt Nam tăng cao liên tục. Dự báo từ năm 2022 - 2024, Việt Nam vẫn thiếu hụt 150.000 - 195.000 lập trình viên/kỹ sư hằng năm.

Nhu cầu nhân lực ngành


Trong khi đó, làn sóng đầu tư nước ngoài đã mang đến nhiều cơ hội cho thị trường lao động IT Việt Nam trở nên sôi động nhất từ trước đến nay. Việt Nam đang thu hút các công ty IT lớn trên thế giới và trong khu vực đầu tư, nên các hoạt động tuyển dụng và xây dựng đội ngũ kỹ sư phát triển sản phẩm, dịch vụ được đẩy mạnh.

Đáng chú ý, hiện nay chỉ có 35% trong số 57.000 sinh viên chuyên ngành IT đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, số còn lại phải đào tạo lại. Dù được săn đón với mức lương hấp dẫn, nguồn cung nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu và tốc độ phát triển của ngành. Sự thiếu hụt này xuất phát từ chênh lệch giữa trình độ của lập trình viên và yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Theo PGS-TS Nguyễn Ngọc Bình - Hiệu trưởng Trường đại học CMC chia sẻ thì CNTT là nhóm ngành đang có xu hướng phát triển và nhu cầu nhân lực rất cao và luôn nằm trong top đầu những ngành có thu nhập cao.

Đồng thời theo PGS Bình, hiện Việt Nam có hơn 100 trường đại học đào tạo CNTT. Mỗi năm các trường chỉ cung cấp 50.000 kỹ sư trong khi dự kiến thị trường đang thiếu 190.000 nhân lực cho lĩnh vực CNTT và dự kiến trong 10 năm tới vẫn rất "hot".

Đặc biệt trong những thời kỳ khủng hoảng như đại dịch Covid-19, nguy cơ chiến tranh hay biến đổi khí hậu, ngành nghề này lại càng khẳng định vai trò và tầm quan trọng của mình. Trước nhu cầu cấp bách về nhân lực ngành CNTT, đặc biệt là nhân sự chất lượng cao, Trường đại học CMC đào tạo 6 định hướng CNTT, bao gồm: Kỹ thuật Phần mềm; An toàn Thông tin; Trí tuệ Nhân tạo; Hệ thống Thông tin và Khoa học Dữ liệu; Kỹ thuật Máy tính; Mạng máy tính. Bắt đầu từ năm học thứ 2, sinh viên được lựa chọn một trong 6 định hướng đào tạo trên để theo đuổi chuyên sâu.

Bên cạnh đó, Trường đại học CMC liên kết với Viện Nghiên cứu ứng dụng công nghệ CMC ATI - một thành viên thuộc khối Nghiên cứu và Giáo dục của Tập đoàn Công nghệ CMC. Với hệ thống 6 phòng Lab hiện đại - nơi nghiên cứu các giải pháp công nghệ tiên tiến, trường chú trọng rèn luyện khả năng thực hành, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sinh viên, giúp các bạn trở thành những kỹ sư CNTT hàng đầu sau khi tốt nghiệp. Tận dụng tối đa lợi thế là thành viên của Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam, Trường đại học CMC tự tin cam kết 100% cơ hội việc làm cho sinh viên ngành CNTT sau khi ra trường.

Nhu cầu nhân lực ngành 1


Điều này đồng nghĩa với việc, lựa chọn Trường đại học CMC, các tân sinh viên tương lai đã "chắc chân" những vị trí công việc với mức thu nhập hấp dẫn tại Tập đoàn Samsung, Tập đoàn CMC và các công ty thành viên như CMC Telecom, CMC Global, CMC TS,… cũng như các đối tác liên kết toàn cầu.

Năm 2023, Trường đại học CMC (mã trường: CMC) tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin với 6 định hướng đào tạo: Kỹ thuật phần mềm; An toàn thông tin; Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu; Hệ thống thông tin; Kỹ thuật máy tính; Mạng máy tính. Thêm một tin vui nữa dành cho sĩ tử 2K5 khi các bạn còn có cơ hội giảm 100% học phí toàn khóa từ Quỹ học bổng "CMC - Vì bạn xứng đáng" trị giá 92 tỉ VNĐ với 3 phương thức xét tuyển linh hoạt. Đăng ký xét tuyển ngay hôm nay tại trang: https://xettuyen.cmc-u.edu.vn/ để tự tin trúng tuyển ngành học yêu thích và giành lợi thế xét học bổng toàn phần.

 

Theo Trường đại học CMC

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây