Học sinh lớp 9 thích thú trải nghiệm tìm hiểu ngành nghề

Thứ ba - 11/10/2022 06:09:01

Ngày 10-10, học sinh khối 9 Trường THCS Lạc Hồng (quận 10, TP.HCM) đã trải nghiệm một ngày tìm hiểu nghề đầu bếp tại Trường trung cấp Khách sạn và Du lịch Saigontourist nhằm khám phá, định hướng nghề nghiệp tương lai.
 

Học sinh lớp 9


170 học sinh lớp 9 Trường THCS Lạc Hồng cùng thầy cô giáo của trường có mặt tại Trường trung cấp Khách sạn và Du lịch Saigontourist để trải nghiệm và khám phá ước mơ của bản thân.

Tùy vào sở thích, học sinh được Trường trung cấp Khách sạn và Du lịch Saigontourist chia thành các nhóm học và thực hành ngành đầu bếp như các lớp: bánh trái cây, pizza, mì Ý sốt kem, gỏi cuốn, chicken boxing ăn kèm cocktail sauce, trà sữa trân châu.

Học sinh sau khi được giáo viên Trường trung cấp Khách sạn và Du lịch Saigontourist hướng dẫn đã cùng nhau làm ra sản phẩm, cùng nhau thưởng thức và mang lên mời các giáo viên đi cùng thưởng thức.

Từ lâu đã thích ăn bánh pizza nhưng chưa biết công thức, cách làm, em Lâm Hứa Hồng Phương, lớp 9/2 Trường THCS Lạc Hồng, tâm sự: "Buổi học không chỉ giúp em hiểu về cách làm, cách tạo ra loại xốt thơm ngon mà còn giúp em hiểu thêm về nghề bếp".

Còn Võ Minh Quân, lớp 9/6, cũng cho rằng buổi học trải nghiệm này hơn cả mong đợi vì "em rất thích nghề đầu bếp nhưng chưa có dịp hiểu về nghề cho đến hôm nay".

Tương tự, cùng mang những chiếc bánh trái cây đến tặng cô giáo chủ nhiệm, Quốc Huy và Quỳnh Nhi, học sinh lớp 9/2, cho biết các em thấy rất vui vì làm ra được những sản phẩm đẹp mắt ngay sau buổi học. "Buổi học hữu ích với em và chắc chắn sẽ mang lại niềm vui cho em và gia đình nữa" - Quỳnh Nhi vui vẻ cho biết.
Theo thầy Nguyễn Thành Phát - hiệu trưởng Trường THCS Lạc Hồng, buổi học trải nghiệm cho học sinh lớp 9 trong nghề bếp là buổi đầu tiên trong chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS của trường năm học này.

Sắp tới, trường sẽ tổ chức thêm những buổi học trải nghiệm khác để đưa các em đến gần hơn, nhìn rõ hơn những khả năng của mình và ngành nghề mà các em yêu thích.

"Nhà trường mong muốn học sinh ngày càng có định hướng tốt trong việc chọn nghề, chọn ngành, nhận thức được bản thân mình có năng khiếu, sở trường, sở thích gì để các em có "cần câu cơm" phù hợp theo năng lực, sở thích trước ngưỡng cửa vào lớp 10 THPT hoặc bước vào con đường học nghề" - thầy Phát chia sẻ.

Đánh giá cao việc Trường THCS Lạc Hồng liên lạc để học sinh trải nghiệm ngành nghề tại trường ở bậc THCS, bà Võ Thị Mỹ Vân - hiệu trưởng Trường trung cấp Khách sạn và Du lịch Saigontourist - cho biết: "Chúng ta càng giáo dục sớm, định hướng sớm, mở ra nhiều hướng cho học sinh khám phá bản thân, chọn nghề chọn ngành thì giáo dục càng đạt được mục tiêu học để làm việc. Tôi rất vui được đón những học sinh lớp 9 tới trường trong trải nghiệm nhiều ý nghĩa này và chúng tôi tiếp tục có những buổi trải nghiệm ngành nghề trong thời gian tới".

 

Theo Mỹ Dung
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây