Tuyển sinh ĐH 2022: Học ngành ngôn ngữ Tây Ban Nha ở đâu?

Thứ ba - 05/07/2022 07:19:40

Ngôn ngữ Tây Ban Nha hiện đang là một trong số ngành ngoại ngữ hiếm được đào tạo bậc đại học ở Việt Nam. Muốn vào học ngành này, thí sinh có thể học ở đâu?
 
Tuyển sinh

Chia sẻ với PV Thanh Niên, tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết ngôn ngữ Tây Ban Nha là một trong số những ngành đào tạo ngôn ngữ bậc ĐH của trường. Đây cũng là nơi duy nhất khu vực phía Nam có đào tạo ngành này ở bậc ĐH.

Ngôn ngữ Tây Ban Nha là ngành học cung cấp kiến thức chuyên sâu về tiếng Tây Ban Nha và kỹ năng sử dụng ngôn ngữ này trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Bên cạnh đó, ngành này trang bị cho người học các kiến thức liên quan đến văn hóa, kinh tế, chính trị, lịch sử… của đất nước Tây Ban Nha và các quốc gia sử dụng ngôn ngữ này.

Theo tiến sĩ Hạ, năm 2022, ngành học này tuyển 50 chỉ tiêu. Trong đó, phương thức xét tuyển dựa vào điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 gồm các tổ hợp: D01 (toán - ngữ văn - tiếng Anh), D03 (toán - ngữ văn - tiếng Pháp), D05 (toán - ngữ văn - tiếng Đức). Trong đó, các môn tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Đức nhân hệ số 2. Năm ngoái, điểm chuẩn ngành này theo phương thức điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT tất cả các tổ hợp là 25,3 và điểm kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM lấy 680 điểm.

Nói thêm về đầu vào, tiến sĩ Hạ nhấn mạnh: “Thí sinh không cần biết tiếng Tây Ban Nha trước khi dự thi và trúng tuyển, vì các em sẽ được học từ đầu ngôn ngữ này ở trường ĐH. Sau khi tốt nghiệp, người học được đào tạo tiếng Tây Ban Nha đạt trình độ C1 đủ khả năng để học tập, làm việc bằng ngoại ngữ này”.

Ngoài tiếng Tây Ban Nha, sinh viên ngành học này còn được chọn một ngôn ngữ thứ 2 để theo học để đạt trình độ B2 khi ra trường. Các ngoại ngữ khác được chọn gồm có tiếng Anh, Trung, Pháp, Đức, Ý, Nga, Nhật, Hàn…

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngôn ngữ Tây Ban Nha có thể tham gia giảng dạy, làm biên - phiên dịch, công tác ngoại giao, đối ngoại, làm việc cho các đơn vị có sử dụng ngôn ngữ này…

“Không chỉ riêng Tây Ban Nha, đối với tất cả các ngành ngôn ngữ khác, sinh viên đều được học tiếng ngay từ đầu (trừ ngành ngôn ngữ Anh)”, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM nói thêm.


 
Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây