SV muốn kiếm tiền và có thêm kinh nghiệm thì làm công việc này

Thứ sáu - 14/10/2022 18:24:01


Đã có một phần kiến thức nền nhưng chưa có kinh nghiệm cọ xát thực tế, nhiều sinh viên lựa chọn làm thêm bán thời gian ở lĩnh vực văn phòng để trau dồi kỹ năng trước khi ra trường, lại có thêm tiền trang trải cuộc sống.

Ở môi trường đại học, bên cạnh giờ học trên lớp, nhiều sinh viên đã tận dụng thời gian rảnh để có thể sớm thử sức và làm quen với môi trường công sở thông qua những việc làm thêm bán thời gian (part time) ở văn phòng.

Nguyễn Minh Tân (22 tuổi), cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, chia sẻ: “Mình đam mê công việc lập trình từ khi còn là học sinh ở bậc THPT. Do đó, ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất, thay vì tham gia các hoạt động của câu lạc bộ mình đã lựa chọn công việc part time tại một công ty trong lĩnh vực công nghệ để có thể kiếm thêm thu nhập và học hỏi nhiều kiến thức chuyên môn từ các anh chị”.

 

Sinh viên muốn kiếm tiền


Theo Minh Tân, việc đi làm part time từ sớm tại văn phòng giúp Tân tăng tính tự lập khi tự quản lý quỹ thời gian rảnh. Tân cho biết: “Mặc dù thu nhập mang lại từ công việc part time này chưa cao nhưng bản thân mình đã học hỏi được rất nhiều điều thông qua sự chỉ dẫn của những anh chị đi trước và những kinh nghiệm từ khoảng thời gian ấy đã giúp mình áp dụng rất nhiều cho công việc hiện tại”, Tân bày tỏ.

Cũng giống như Minh Tân, Bùi Thị Hiền, sinh viên năm 4 Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, đã lựa chọn công việc làm part time văn phòng từ đầu năm 2 đại học.

Hiền cho biết: "Bản thân đã thử sức làm việc tại một số công ty khởi nghiệp với các bộ phận và phòng ban khác nhau. Mình nghĩ, việc đi làm văn phòng từ sớm là một cách để học hỏi những kiến thức, cải thiện tư duy và kỹ năng. Tuy nhiên, nếu sinh viên không biết cách phân bổ thời gian cho công việc và học tập một cách hợp lý thì sẽ rất dễ mất tập trung và không thể hoàn thành tốt 2 mảng làm và học.”

Việc mất cân bằng giữa việc học và làm là nỗi lo chung của nhiều bạn sinh viên khi vừa mong muốn có thêm thu nhập, kinh nghiệm cũng như kỹ năng trước khi đi làm. Hoàng Thị Giao, sinh viên năm 3 của Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, cho biết khi chú tâm vào học trên trường bản thân Giao cũng đã nắm được một phần kiến thức về chuyên môn, chuyên ngành.

Do đó Giao cho rằng: "Dù không chọn đi làm việc part time trên văn phòng như các sinh viên khác, bản thân mình cũng có thể học thêm chứng chỉ khác bên ngoài hoặc làm những công việc online để có thêm kinh nghiệm cho bản thân".

Chia sẻ thêm về quan điểm đi làm sớm tại văn phòng của sinh viên thông qua công việc part time, Hoàng Thị Yến Nhi (23 tuổi, ngụ tại Q.Tân Phú, TP.HCM) hiện làm công việc tuyển dụng, chia sẻ: “Tuỳ vào vị trí và yêu cầu của nhà tuyển dụng, ngay từ năm nhất các bạn sinh viên đã có thể ứng tuyển vào vị trí part time tại văn phòng với một mức lương phù hợp theo năng lực".

Nhi chia sẻ thêm: "Về khối lượng công việc, nhân viên part time sẽ đảm nhiệm ít hơn nhân viên làm việc toàn thời gian. Do đó công việc part time văn phòng là công việc phù hợp với những bạn sinh viên có mong muốn đi làm từ sớm”.

 

Theo Vy Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây