MacBook Pro M2 giảm vài triệu đồng sau 4 ngày bán tại Việt Nam

Thứ ba - 12/07/2022 07:37:50

MacBook Pro M2 nhanh chóng giảm 2 - 5 triệu đồng so với giá niêm yết, xuống sát với mẫu Pro M1 và Air M2.
 
MacBook

MacBook Pro M2 được mở bán chính thức ở Việt Nam từ ngày 7.7 với giá niêm yết 35,9 triệu đồng cho bản cấu hình cơ bản (chip M2, RAM 8 GB, bộ nhớ 256 GB). Bản dung lượng 512 GB có giá 41,9 triệu đồng, không phân biệt màu xám hay bạc.

Nhưng chỉ ít ngày sau khi mở bán, các đại lý phân phối bắt đầu chỉnh giá sản phẩm tới vài triệu đồng. Mức thay đổi tùy thuộc từng đại lý cũng như chính sách ưu đãi đi kèm nên giá máy trên thị trường không đồng đều.

Cụ thể, tại Di Động Việt, giá máy rẻ nhất từ 31,9 triệu đồng, CellphoneS từ 32,9 triệu đồng, Minh Tuấn Mobile niêm yết máy ở 31,7 triệu đồng. Cũng tại hệ thống này, MacBook Pro M2 512 GB giá tham khảo 36,7 triệu đồng, giảm tới 5,2 triệu đồng so với thời điểm mở bán.

FPT Shop để giá 34,99 triệu đồng và 40,49 triệu đồng cho 2 bản 256 GB, 512 GB, tương đương mức giảm lần lượt 1 và 1,5 triệu đồng. Hệ thống TopZone chào giá 34,89 triệu đồng và 40,29 triệu đồng. Đây đều là những đại lý phân phối ủy quyền của Apple tại Việt Nam.

Theo Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop - Nguyễn Thế Kha, MacBook Pro M2 bản 256 GB là model được nhiều người Việt quan tâm, tuy nhiên giai đoạn đầu lượng máy về khá ít, khó đáp ứng hết được nhu cầu của người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS cũng cho biết hiện thị trường có tình trạng thiếu hụt máy, nhưng dự kiến khoảng 3 - 4 tuần tới tình trạng này sẽ được khắc phục.

Hiện tại, MacBook Pro M2 trên thị trường chỉ đắt hơn mẫu M1 khoảng 2 triệu đồng chưa trừ ưu đãi, khuyến mại từ hệ thống (nếu có), vì vậy thiết bị của năm nay sẽ phải cạnh tranh với "đối thủ" lớn nhất không ai khác chính là model tiền nhiệm. Trên thị trường hiện chỉ có 1 số laptop chạy hệ điều hành Windows ở cùng phân khúc như Proart, MSI Creator nhưng theo một đại lý, lượng máy rất hạn chế, khó có thể gây khó cho MacBook Pro M2 cũng như M1.

Dù vậy, anh Huy cho rằng Pro M2 không có nhiều nâng cấp đáng giá, chỉ hơn mẫu "đàn anh" về sạc Macsafe, chip M2 cải tiến nhanh hơn chút, lại định vị cùng tầm giá với Pro M1 khi mở bán nên nhu cầu đối với thiết bị này sẽ tăng không đáng kể, dự kiến chỉ 5% so với thời điểm mở bán model tiền nhiệm.

"Người dùng có tâm lý đợi MacBook Air M2 mới để so sánh, ngoài ra họ cũng chưa thực sự hài lòng với những nâng cấp có trên Pro M2", anh Nguyễn Lạc Huy nhận định.

Thông tin từ một số đại lý ủy quyền cho hay mẫu MacBook Air M2 dự kiến về Việt Nam đầu tháng 8 và mở bán từ ngày 5.8 với giá niêm yết 32,99 triệu đồng, cao hơn 10 triệu đồng so với Air M1 hiện nay và sát giá với MacBook Pro M2 lẫn Pro M1. So với model đi trước là MacBook Air M1, mẫu M2 có nhiều thay đổi về ngoại hình và có phần giống dòng Pro hơn.

Theo Anh Quân
Thanh niên
 Tags: MacBook Pro M2

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây