Google cải thiện trình quản lý mật khẩu

Chủ nhật - 03/07/2022 12:19:21

Google đã công bố loạt cải tiến đối với trình quản lý mật khẩu của hãng, nhằm tạo ra giao diện nhất quán trên các nền tảng khác nhau.
 
Google

Theo Google, cốt lõi của sự thay đổi lần này là trải nghiệm quản lý đơn giản và thống nhất giống nhau trong cài đặt Chrome và Android. Bản cập nhật cũng dự kiến ​​sẽ tự động nhóm nhiều mật khẩu trong cùng một website, cũng như giới thiệu tùy chọn thêm mật khẩu thủ công.

Dù vậy Google vẫn chưa sẵn sàng đưa trình quản lý mật khẩu thành một ứng dụng độc lập, nhưng người dùng Android đã có thể thêm một phím tắt trên màn hình chính.

Đối với phiên bản iOS, nếu chọn Chrome cho tự động điền mặc định, trình quản lý mật khẩu sẽ cung cấp khả năng tạo mật khẩu mạnh và duy nhất.

Tính năng kiểm tra mật khẩu tích hợp trên Android cũng được nâng cấp. Ngoài kiểm tra thông tin đăng nhập có bị tấn công hay không, chương trình còn có thể cảnh báo mật khẩu yếu và được sử dụng lại không. Google cũng đang mở rộng cảnh báo mật khẩu bị xâm phạm cho người dùng Chrome trên tất cả hệ điều hành.

Cuối cùng, Google đưa tính năng "Chạm để đăng nhập" (Touch-to-login) vào Chrome trên Android, cho phép đăng nhập vào các website chỉ bằng một lần nhấn sau khi đã nhập thông tin bằng tính năng tự động điền. Apple hiện cũng đã triển khai tính năng tương tự trong Safari từ hệ điều hành iOS 12.2.

Theo Loan Chi
Thanh niên
 Tags: Touch-to-login

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây