Google Maps sẽ có đối thủ mới trên Android đến từ Apple

Thứ sáu - 09/08/2024 20:14:10


Google Maps tiếp tục là ứng dụng bản đồ phổ biến nhất dành cho người dùng Android, nhưng chẳng bao lâu nữa, dịch vụ này của Google sẽ có đối thủ mới là Apple Maps.

Thông tin do ấn phẩm Autoevolution cung cấp tiết lộ rằng Apple đang chuẩn bị một phiên bản ứng dụng Apple Maps dành cho Android nhằm cố gắng mở rộng đáng kể số lượng người dùng đang hoạt động và phá vỡ sự thống trị từ lâu của Google Maps.

goole


Ở thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về thông tin, điều không quá bất ngờ trong lập trường của công ty đối với các tin đồn thổi. Trong thực tế, bản thân Apple cũng cần cải thiện nhiều để Apple Maps có thể trở thành đối thủ xứng tầm với Google Maps.

Để ứng dụng của mình trở nên hấp dẫn hơn với người dùng Google Maps hiện tại, Apple gần đây đã mang đến một đợt thiết kế lại lớn dành cho Apple Maps. Công ty đã sửa đổi ứng dụng điều hướng của mình từ đầu để cố gắng làm cho nó hấp dẫn hơn với người dùng. Với sự ra mắt của iOS 18, Apple đã tiết lộ một số tính năng mới cho ứng dụng của mình như một nút mới sẽ được thêm vào cho phép người dùng thêm địa điểm yêu thích của họ và ghi chú về địa điểm đó sẽ xuất hiện bất cứ khi nào họ tìm kiếm nơi này.

Hơn nữa, Apple Maps cũng có thể tạo các tuyến đường đi bộ được cá nhân hóa. Một số tính năng được thiết kế đặc biệt cho việc leo núi cũng sẽ được bổ sung, chẳng hạn như bản đồ địa hình, tuyến đường bị chặn hoặc ghi chú cho các tuyến đường cụ thể. Thậm chí, công cụ này gần đây đã nhận được thông tin giao thông theo thời gian thực của thành phố Tokyo (Nhật Bản), cho phép người dùng tìm thấy thông tin chi tiết về lịch trình của một số phương tiện giao thông công cộng.

 

Goole1


Bất chấp những nỗ lực của Apple, ứng dụng điều hướng của hãng vẫn thiếu nhiều chi tiết mà Google Maps mang lại. Quan trọng hơn, đối với những người đã quen với ứng dụng này, sẽ rất khó để chuyển sang thứ có giá trị thấp hơn.
 

Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây