Apple đăng ký bằng sáng chế giày thực tế ảo

Thứ tư - 17/03/2021 20:13:38
Apple đang xem xét ít nhất một công nghệ có thể tạo ra tất và giày dưới dạng trải nghiệm công nghệ Apple AR đến người dùng.
 
749 imfb

Theo AppleInsider, bằng sáng chế với tên gọi “Haptic output devices” của Apple ám chỉ đến việc kết hợp thiết bị và quần áo khác nhau. Nội dung cho biết các thiết bị đầu ra xúc giác có thể bao gồm các cấu trúc hình bàn chân như tất và giày với các lỗ được cấu hình để tiếp nhận bàn chân của người dùng. Nó cũng có thể bao gồm các bệ đỡ chân với bề mặt bên ngoài phẳng mà người dùng có thể đứng trên đó.

Các bản vẽ đi kèm bằng sáng chế cũng cho thấy một loạt thiết bị có thể có, từ các nút bấm cho đến các khoang hình thỏi son. Hầu hết đều là các bộ phận của thiết bị lớn hơn - chẳng hạn như tất hoặc giày - và bằng sáng chế của Apple liên quan đến việc cân bằng phản hồi với sự tiện lợi.
Phần chính trong các mô tả của bằng sáng chế tập trung vào thiết bị đầu ra xúc giác được cấu hình để đeo trên chân người dùng, được chia thành phần dưới cùng và phần trên.

Trước đây, bằng sáng chế của Apple tập trung chi tiết về các thành phần, tuy nhiên ở bằng sáng chế này, nội dung mô tả khá ngắn gọn về tính năng phản hồi xúc giác. Mục đích của tính năng này là cung cấp cho người dùng cảm giác truyền động theo hướng duy nhất trong khi chân của người dùng vẫn ở một vị trí cố định. Điều này dường như ám chỉ đến việc chơi một trò chơi như trượt băng khi người dùng đeo Apple Glass hoặc cảm giác leo núi khi đeo cùng với găng tay thông minh.

Bằng sáng chế tiếp tục cho biết trong quá trình sử dụng, các lực tác động lên bề mặt có thể cung cấp cho người dùng cảm giác đang nghỉ ngơi hoặc trượt trên bề mặt lát gạch hoặc bề mặt khác không đều. Các hiệu ứng ma sát và các hiệu ứng khác cũng có thể được tạo ra bằng cách sử dụng thiết bị đầu ra xúc giác.

Được biết, bằng sáng chế trên được tạo ra bởi nhà phát minh Paul X. Wang của Apple. Trong số nhiều bằng sáng chế và đơn xin cấp bằng sáng chế trước đây của Wang dành cho Apple, có một bằng sáng chế dành cho hệ thống xúc giác có thể giám sát việc người dùng cầm bút trên Apple Pencil.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: Apple

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây