Tài liệu “ASSIGNMENT KỸ NĂNG BÁN HÀNG – Cao đẳng Thực hành FPT – Tiệm ăn vặt Dealine” là một bài tập thực hành tập trung vào việc áp dụng các kỹ năng bán hàng vào hoạt động kinh doanh của một tiệm ăn vặt có tên “Deadline”. Bài viết này do sinh viên Cao đẳng Thực hành FPT thực hiện, nhằm mục đích minh họa quy trình bán hàng hiệu quả, từ khâu tiếp cận khách hàng đến khi chốt đơn và chăm sóc sau bán hàng.
ASSIGNMENT
KỸ NĂNG BÁN HÀNG
Tiệm ăn vặt Deadline
MA17202
Giảng viên: Tô Thị Thu Huyền
Nguyễn Thị Quỳnh Anh
Lê Minh Hoàng
Nguyễn Tiến Thành
Hoàng Thị Thanh Thương
Nguyễn Hữu Triệu
Vũ Hoàng Anh
PH18911
PH13718
PH14645
PH19012
PH18980
PH09749
CHƯƠNG I: LỰA CHỌN SẢN PHẨM VÀ HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG BÁN HÀNG ONLINE……………………6
1.1. Lựa chọn sản phẩm……………………………………………………………………….6
1.1.1. Lý do lựa chọn sản phẩm…………………………………………………………..7
1.1.2. Điểm khác biệt của sản phẩm……………………………………………………..7
1.2. Căn cứ định giá sản phẩm……………………………………………………………8
1.2.1. Định giá dựa trên chi phí………………………………………………………….8
1.2.2. Định giá dựa trên cơ sở nghiên cứu thị trường……………………………….8
1.2.3. Định giá dựa trên người mua……………………………………………………..9
1.2.4. Định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh…………………………………………..9
1.3. Đặc điểm chính của sản phẩm………………………………………………………..9
1.4. Đối tượng khách hàng mục tiêu…………………………………………………….11
1.5. Đối thủ và thị trường mục tiêu…………………………………………………….12
1.5.1. Đối thủ…………………………………………………………………………………13
1.5.2. Thị trường mục tiêu………………………………………………………………..14
1.6. Xác định nguồn lực…………………………………………………………………….14
1.6.1. Nguồn lực tài chính……………………………………………………………….14
1.6.2. Nguồn lực thời gian……………………………………………………………….15
1.6.3. Nguồn nhân lực……………………………………………………………………15
1.7. Công cụ bán hàng…………………………………………………………………….16
CHƯƠNG II: THIẾT LẬP CÁC CÔNG CỤ BÁN HÀNG…………………………….19
2.1. Thiết lập công cụ bán hàng facebook…………………………………………….19
2.2. Thiết lập công cụ bán hàng Insagram…………………………………………….22
2.3. Thiết lập landing page………………………………………………………………..24
2.3.1. Bố cục landing page……………………………………………………………….24
2.3.2. Thực tế sử dụng……………………………………………………………………..26
2.4. Xây dựng thông điệp và kế hoạch bán hàng…………………………………….27
2.4.1. Xây dựng thông điệp……………………………………………………………….27
2.4.2. Kế hoạch bán hàng…………………………………………………………………27
2.5. Xây dựng các chương trình bán hàng……………………………………………..31
2.5.1. Xây dựng các chương trình ưu đãi cho khách hàng………………………..32
2.5.2. Cách triển khai thu hút các chương trình ưu đãi……………………………33
2.6. Quy trình bán hàng và quản trị bán hàng………………………………………..35
2.7. Kịch bản bán hàng 30s – Elevator Pitch………………………………………….37
CHƯƠNG III: TRIỂN KHAI VÀ BÁO CÁO KẾ HOẠCH BÁN HÀNG………….39
3.1. Thực hiện công việc bán hàng………………………………………………………..39
3.1.1. Xây dựng chương trình giới thiệu……………………………………………….39
3.1.2. Xây dựng chương trình ưu đãi…………………………………………………..40
3.1.3. Xây dựng và triển khai các hoạt động tiếp cận khách hàng………………42
3.2. Xây dựng kịch bản bán hàng………………………………………………………….45
3.2.1. Xây dựng kịch bản bán hàng online…………………………………………….46
3.2.2. Kịch bản bán hàng offline…………………………………………………………60
3.2.3. Tạo tin nhắn tự động………………………………………………………………..61
CHƯƠNG IV: LẬP BÁO CÁO BÁN HÀNG VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM…..62
4.1. Báo cáo doanh thu bán hàng, tỷ suất lợi nhuận……………………………….62
4.2 Báo cáo bán hàng theo tuần……………………………………………………………64
4.3 Báo cáo khách hàng……………………………………………………………………….65
4.4 Bài học kinh nghiệm sau khi bán hàng……………………………………………..67
4.4.1 Phát triển doanh thu…………………………………………………………………67
4.4.2 Phát triển khách hàng……………………………………………………………….67
4.4.3 Phương thức bán hàng mới…………………………………………………………68
1.1. Lựa chọn sản phẩm
Sau khi trường học mở cửa đón học sinh trở lại, chúng em nhận thấy đây là một cơ hội tốt để kinh doanh đồ ăn vặt. Chính vì thế chúng em quyết định thử sức mình trong môn học “Kỹ năng bán hàng” ở kỳ Summer 2022 này bằng mô hình kinh doanh đồ ăn vặt, cụ thể chính là: bánh tráng trộn, cơm cháy, khô gà lá chanh và khô heo cháy tỏi…
Tên thương hiệu: Tiệm ăn vặt Deadline
Hình 1: Logo của “Tiệm ăn vặt Deadline”
Ý nghĩa Tên thương hiệu: từ “Deadline” tạo ra liên tưởng đến những công việc có thời gian giới hạn, cũng như sản phẩm và chất lượng dịch vụ Của tiệm ăn vặt Deadline sẽ giới hạn thời gian hoàn thành sản phẩm và giao hàng để có được sự hài lòng của khách hàng.
Ý nghĩa logo: Với màu vàng và trắng chủ đạo nên mong muốn khám phá thương hiệu từ đó kích cầu và tăng doanh thu.



