Bộ GD&ĐT chốt cách xử lý câu hỏi Tiếng Anh bị cho là có 2 đáp án

Thứ năm - 06/07/2023 06:52:24


Bộ GD&ĐT quyết định, thí sinh lựa chọn một trong hai phương án đều được công nhận là chọn đúng đáp án.

Bộ GD&ĐT


Trước tranh cãi một câu trong đề thi Tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2023 có 2 lựa chọn đúng trong một câu gây xôn xao dư luận, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn rà soát đáp án thi. Sau rà soát, Ban chỉ đạo quyết định đáp án các môn thi không thay đổi, ngoại trừ môn Tiếng Anh.

Cụ thể, đáp án câu 50, mã đề 409 (thứ tự câu này có thể thay đổi theo các mã đề khác nhau) của môn Tiếng Anh có 2 phương án đúng là B và C. Thí sinh lựa chọn một trong hai phương án đều được công nhận là chọn đúng đáp án.

Trước đó, ngày 4/7, Bộ GD&ĐT tiến hành cân nhắc chuyên môn về đáp án, đặc biệt môn Tiếng Anh, để đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng cho tất cả thí sinh. Động thái này của Bộ GD&ĐT được đưa ra sau khi đáp án câu số 50 trong đề thi Tiếng Anh, mã 409, gây tranh cãi.

Cụ thể, ở câu 31 - mã đề 401; câu 46 - mã đề 402; câu 50 - mã đề thi 409, đề bài yêu cầu chọn từ/cụm từ dùng sai. Các tranh cãi xung quanh hai phương án B và C.

"Their pioneering (A) research showed that the learning motivation of the two groups of learners was quite distinctive (B) from each other, and the comparative (C) group whose learning motivation was stronger performed better than the control (D) group".

Các từ được gạch chân để chọn lỗi sai gồm: A. pioneering; B. distinctive ; C. comparative; D. control.

Theo đáp án được Bộ GD&ĐT công bố, phương án trả lời đúng là B. Điều này đồng nghĩa với việc nếu thí sinh trả lời là C (từ cần được sửa là từ comparative) sẽ không có điểm. Nhiều ý kiến cho rằng câu này có hai đáp án đúng và Bộ GD&ĐT nên chấp nhận cả hai đáp án.

 

Theo Lan Anh
Zing news

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây