TP.HCM không tuyển bổ sung, không hạ điểm chuẩn lớp 10

Thứ hai - 10/07/2023 06:52:40


Theo thông báo từ Sở GD-ĐT TP.HCM, ngày 11.7, các trường THPT tại TP.HCM nhận hồ sơ nhập học lớp 10 theo danh sách học sinh trúng tuyển mà sở thành lập.

Sau khi công bố điểm chuẩn lớp 10 vào ngày 7.7, sớm hơn 3 ngày so với dự kiến, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng quy định về thời gian nộp hồ sơ nhập học và nguyên tắc nhận học sinh của các trường THPT công lập.

TP HCM


Theo đó, học sinh nộp hồ sơ nhập học lớp 10 từ ngày 11.7 đến 17 giờ ngày 1.8. Hồ sơ nhập học bao gồm:

1. Phiếu đăng ký xét tốt nghiệp THCS năm 2023 và thi tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024

2. Phiếu báo điểm tuyển sinh 10 có điểm thi và 3 nguyện vọng (áp dụng cho học sinh trúng tuyển vào các trường THPT công lập)

3.  Học bạ cấp THCS (bản chính)

4. Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời do các cơ sở giáo dục cấp và nộp bản chính văn bằng khi được phòng GD-ĐT cấp phát

5. Giấy khai sinh được kiểm tra từ hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10

6. Giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Bên cạnh đó, lãnh đạo sở cũng nhấn mạnh trong thông báo, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ không giải quyết các trường hợp đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh. Đồng thời yêu cầu các trường THPT không nhận đơn cũng như không hướng dẫn giải quyết việc xin đổi nguyện vọng. Các trường THPT chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong danh sách trúng tuyển vào lớp 10 của trường mình do Sở GD-ĐT ban hành.

Ngoài ra, trước thắc mắc của một số phụ huynh học sinh về việc sau thời gian quy định nộp hồ sơ nhập học của học sinh đã trúng tuyển thì Sở GD-ĐT có hạ điểm chuẩn hay tuyển bổ sung như một số địa phương khác.

Về việc này, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho hay TP.HCM không hạ điểm chuẩn, không tuyển bổ sung học sinh vào lớp 10. Những học sinh không trúng tuyển có thể đăng ký theo học tại các trung tâm GDTX, trường ngoài công lập, các trường trung cấp, cao đẳng nghề… Những mô hình giáo dục nói trên đều trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng, với những cơ hội tiếp cận giáo dục, nghề nghiệp tương tự như các trường THPT công lập.

 

Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây