4 ngày thử đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Thứ ba - 04/07/2023 07:03:03


Bộ Giáo dục và Đào tạo đang mở hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung để thí sinh thực hành đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023.

4 ngày thử


Theo lịch tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 3-7 đến hết 6-7, bộ mở hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung tại https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để thí sinh thực hành việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng, nộp lệ phí dịch vụ tuyển sinh...

Sau thời gian thí sinh thực hành, toàn bộ dữ liệu sẽ được xóa.

Thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (đã tốt nghiệp THPT, trung cấp) cần liên hệ sở giáo dục và đào tạo địa phương để đăng ký tài khoản trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến ngày 20-7.

Sau khi có kết quả các phương thức xét tuyển sớm, tất cả thí sinh (gồm cả thí sinh tự do) phải tiếp tục đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo (gồm cả các ngành đã đạt điểm trúng tuyển và các ngành đăng ký xét điểm thi THPT) để được xử lý theo quy trình toàn quốc của bộ, từ đó mới có kết quả trúng tuyển cuối cùng.

Các trường đại học thông báo kết quả xét tuyển sớm cho thí sinh để đăng ký xét tuyển trên hệ thống, chậm nhất vào 17h ngày 8-7.

Từ ngày 10-7 đến 17h ngày 30-7, tất cả thí sinh sẽ chính thức thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần) trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của bộ.

Thí sinh cần lưu ý nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên nhất và khi lọc ảo, thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng duy nhất nên thí sinh cần sắp xếp thứ tự phù hợp với mong muốn của bản thân.

 

Theo Trần Huỳnh
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây