Ngành sư phạm Hoá học có dễ xin việc làm?

Thứ tư - 29/11/2023 06:21:04


Trước khi bước vào mùa tuyển sinh mới, việc lựa chọn ngành học phù hợp và đáp ứng được nhu cầu việc làm trong tương lai là điều nhiều bạn trẻ quan tâm.

Trong những năm gần đây, các khối ngành Sư phạm nhận về nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh.

Đối với sư phạm Hóa học, để có thể đáp ứng được nhu cầu học của thí sinh, nhiều trường đại học trên cả nước đã liên tục tuyển sinh.

ngành sư phạm


Vậy ngành sư phạm Hóa học mang đến cho các bạn trẻ cơ hội việc làm thế nào? 

Ngành sư phạm Hoá học có dễ xin việc làm không?

Ngành sư phạm Hóa học là ngành học thuộc khối ngành Sư phạm, có nhiệm vụ đào tạo cử nhân sư phạm Hóa học đầy đủ phẩm chất nghề giáo cũng như nắm vững kiến thức chuyên môn để sau khi tốt nghiệp có thể đứng lớp giảng dạy tại các trường THCS, THPT.

Đồng thời, người học ngành sư phạm Hóa học cũng sẽ được cung cấp những kiến thức chuyên ngành hóa học để sau khi tốt nghiệp có thể tham gia nghiên cứu khoa học tại các trung tâm nghiên cứu hoặc theo học cao học.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành sư phạm Hóa học có thể đảm nhận một số công việc sau: Giảng dạy môn Hóa học tại các trường học; Làm công tác nghiên cứu ở các cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu; Làm việc tại các công ty liên quan đến hóa chất.

Nếu tham gia giảng dạy tại các trường học thuộc hệ thống trường học công lập hay làm việc trong các cơ quan nhà nước, mức lương sẽ được tính theo quy định của nhà nước.

Còn với những bạn giảng dạy tại các trường học dân lập thì mức lương khởi điểm dao động từ 5 - 7 triệu đồng/tháng và tùy thuộc vào năng lực, kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn.

Một số trường đào tạo ngành sư phạm Hóa học

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong những cái nôi đào tạo đội ngũ giáo viên chất lượng cao cho cả nước.

Năm 2023, trường tuyển sinh theo 4 phương thức xét tuyển: Sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng, xét học bạ bậc THPT, xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do trường Đại học Sư phạm Hà Nội hoặc trường Đại học Sư phạm TP.HCM tổ chức.

Năm nay, ngành sư phạm Hóa học của trường Đại học Sư phạm Hà Nội lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét kết quả thi THPT Quốc Gia là 26,13 điểm (A00), 26,68 điểm (B00). Riêng với ngành sư phạm Hóa học dạy bằng tiếng Anh lấy 26,36 điểm (D07).

Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) - năm 2023 dự kiến tuyển sinh ngành sư phạm Hóa học 50 chỉ tiêu, với 4 tổ hợp môn xét tuyển: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), B00 (Toán, Hóa học, Sinh học), D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh), D07 (Toán, Hóa học, tiếng Anh).

Điểm chuẩn năm nay của ngành sư phạm Hóa học thuộc Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) là 24,8 điểm. Trong khi đó, năm 2022 mức điểm chuẩn lấy thấp hơn với 24,25 điểm.

Đại học Vinh xét mức điểm chuẩn ngành sư phạm Hóa học là 24,8 điểm, với 4 tổ hợp môn thi A00; B00; D07; C02. Mức điểm chuẩn đối với phương thức xét học bạ là 29,25 điểm, với 4 tổ hợp môn xét tuyển tương tự.

Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) ngành sư phạm Hóa học thuộc ngôi trường này xét tuyển theo 5 phương thức: Xét tuyển theo kết quả học tập THPT, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng và ưu tiên, xét tuyển theo phương thức riêng của trường, xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực.

Điểm chuẩn năm nay của ngành sư phạm Hóa học là 24,6 điểm, với 4 tổ hợp môn xét tuyển A00; B00; D07; D90. Riêng theo phương thức xét học bạ, ngành này lấy 28 điểm.

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM là một trong những đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho các trường học ở khu vực phía Nam. Năm nay, ngành sư phạm Hóa học của trường lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 26,55 điểm, với 3 tổ hợp môn thi A00; B00; D07.

Ngoài phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, trường còn tuyển sinh theo 3 phương thức khác: xét tuyển thằng và ưu tiên, xét kết quả học bạ kết hợp thi ĐGNL chuyên biệt, xét học bạ bậc THPT.

Đại học Cần Thơ là một trong số ít trường tại khu vực miền Tây có đào tào ngành sư phạm Hóa học. Năm nay, trường xét mức điểm chuẩn đối với ngành sư phạm Hóa học là 25,76 điểm, với 4 tổ hợp môn xét tuyển A00; B00; D07; D24. Trong khi đó, năm 2022 Đại học Cần Thơ lấy điểm trúng tuyển đối với ngành này 25,5 điểm.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây