Mức lương ngành Bất động sản có cao?

Thứ sáu - 10/11/2023 22:18:48


Trong năm qua, ngành Bất động sản trở nên rầm rộ và được nhiều người quan tâm vì có mức thu nhập khủng.

mức lương


Nói đến Bất động sản, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến công việc có mức thu nhập hấp dẫn. Thế nhưng, trên thực tế ngành này có mức lương trung bình bao nhiêu một tháng lại là điều không ai biết cụ thể con số chính xác.

Để biết được mức lương ngành Bất động sản có cao như lời đồn hay không, chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mức lương của ngành Bất động sản

Thông thường những người mới vào nghề bất động sản sẽ có mức lương cơ bản từ 3,5 đến 5 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu tính tiền hoa hồng, phụ cấp thì mức thu nhập sẽ dao động từ 7 - 10 triệu đồng. Với những người làm lâu năm, dày dặn kinh nghiệm sẽ đạt mức thu nhập từ 20 - 30 triệu.

Trong nội dung báo cáo “Khảo sát Lương năm 2023” do Navigos Group công bố, lương giám đốc điều hành/tổng giám đốc ngành xây dựng & bất động sản năm qua tại TP.HCM là khoảng 165 triệu - 470 triệu đồng/tháng, còn tại Hà Nội mức tối thiểu là 245 triệu đồng/tháng (không có số liệu về mức tối đa).

Khi so với mức lương này với số liệu trong một cuộc khảo sát khác của Navigos Group thực hiện ở 2 năm trước cho thấy, mức lương ngành Bất động sản năm 2023 đã thấp hơn đáng kể. Năm 2021, lương giám đốc điều hành/tổng giám đốc doanh nghiệp bất động sản Việt Nam dao động từ 222 triệu - 707 triệu đồng/tháng, còn doanh nghiệp FDI tối thiểu là 245 triệu đồng/tháng (không có số liệu về mức tối đa).

Năm 2020, mức lương tối đa của CEO doanh nghiệp bất động sản tại miền Nam thậm chí lên tới 943 triệu đồng/tháng. Trong khi tại miền Bắc là 700 triệu đồng/tháng. Như vậy, lương tối đa cho vị trí CEO ngành bất động sản đã giảm một nửa sau 2 năm.

Tại bộ phận Phát triển kinh doanh - Phát triển dự án của các công ty bất động sản, mức lương Giám đốc/trưởng bộ phận năm 2021 là 70 - 300 triệu đồng/tháng. 

Mức lương giám đốc/trưởng bộ phận hồi năm 2021 là 75 - 200 triệu đồng/tháng. Trong năm qua, mức lương này tại Hà Nội giảm xuống còn 60 - 100 triệu đồng/tháng và tại TP.HCM là 50 - 90 triệu đồng/tháng.

Từ đó chúng ta có thể thấy, mức lương ngành Bất động sản sẽ biến động theo từng năm. Tùy thuộc vào năm đó, thị trường mua bán ngành này có tăng hay giảm, được ít hay nhiều người quan tâm.

Cơ hội việc làm của ngành Bất động sản

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường việc làm trong lĩnh vực Bất động sản hiện nay tăng mạnh.  Các công ty đang thiếu hụt số lượng lớn nhân sự có chuyên môn. Vậy nên cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp rất đa dạng và rộng mở.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Bất động sản có thể tự hoạt động như một trung gian môi giới bất động sản. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ứng cử vào vị trí nhân viên, quản lý của các văn phòng giao dịch, các công ty chuyên kinh doanh Bất động sản tại một số vị trí như: chuyên gia thẩm định giá trị BĐS, Phát triển kinh doanh và đầu tư BĐS, Chuyên gia môi giới BĐS, Nhân viên chỉnh sửa ảnh bất động sản, Nhân viên tại các công ty đầu tư và định giá BĐS,...

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm ở vị trí định giá đất đai và bất động sản của các cơ quan hành chính nhà nước như: Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Cục Quản lý đất đai, các Sở Tài nguyên và Môi trường,… 

Hiện nhiều trường tuyển sinh ngành Bất động sản với chất lượng đào tạo được đánh giá cao. Thí sinh có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh ngành học này của một số trường như: trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TP.HCM, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây