Học ngành Công nghệ đa phương tiện ra trường làm công việc gì?

Chủ nhật - 19/11/2023 11:18:32


Ngành Công nghệ đa phương tiện được đánh giá là một trong những ngành học đáp ứng đúng với xu thế phát triển của xã hội.

Công nghệ đa phương tiện là ngành học ứng dụng lĩnh vực công nghệ thông tin vào quá trình thiết kế nhằm tạo ra ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục, y học.

Để biết được ngành Công nghệ đa phương tiện ra trường làm công việc gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

học ngành công nghệ


Học Công nghệ đa phương tiện ra trường làm gì?

Theo thống kê của We Are Social năm 2019, Việt Nam có 64 triệu người sử dụng Internet, chiếm 67% dân số. Tín hiệu này cho thấy ngành Công nghệ đa phương tiện trong tương lai sẽ là ngành có tính cạnh tranh cao, thu hút nhiều bạn trẻ năng động, đam mê đổi mới đăng ký theo học. 

Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động TP.HCM cũng dự đoán, từ năm 2015 - 2025, mỗi năm thị trường lao động trong nước sẽ cần đến 21.600 người trong nhóm ngành Truyền thông - quảng cáo.

Tuy nhiên, số lượng sinh viên đăng ký ngành mỗi năm chỉ khoảng 5.000 - 6.000 thí sinh/năm.

Khi theo học ngành Công nghệ đa phương tiện, ngoài học các môn thuộc khối kiến thức giáo dục đại cương và môn chuyên ngành bạn còn được lựa chọn chuyên sâu hướng học tập và nghiên cứu.

Đồng thời, trong quá trình học bạn cũng rèn luyện thêm các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình, lập kế hoạch công việc.

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ đa phương tiện bạn có thể làm việc ở các vị trí như: Nhà phát triển phần mềm, Kỹ sư phần mềm, Quản trị nội dung online, Nhà phát triển game online, Thiết kế truyền thông đa phương tiện, Nhân viên thiết kế đồ họa, Thiết kế bao bì sản phẩm, Giảng viên đào tạo ngành công nghệ đa phương tiện.

Ngành Công nghệ đa phương tiện tuyển sinh khối nào?

Với cơ hội việc làm lớn, cho nên ngành Công nghệ đa phương tiện thu hút nhiều thí sinh đăng xét tuyển. Hiện tại, các trường đại học chủ yếu sử dụng những tổ hợp môn dưới đây để tuyển sinh ngành Công nghệ đa phương tiện.

A00: Toán, Lý, Hóa

A01: Toán, Lý, Anh

C01: Văn, Toán, Lý

D01: Toán, Văn, Anh

D07: Toán, Hóa, Anh

Nếu muốn theo đuổi ngành học này, bạn có thêm tham khảo về thông tin tuyển sinh cũng như chương trình đào tạo của một số trường như: Trường Đại Học Kiến Trúc Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Hòa Bình.

Đây là một trong số ít những trường mở ngành Công nghệ đa phương tiện với chương trình đào tạo được nhiều sinh viên đã và đang theo học đánh giá cao. Vì trên thực tế, ngành học này đa số đều được thiết kế thành một môn học hoặc chuyên ngành nhỏ.

 

Theo Anh Anh 
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây