Một số ngành nghề đào tạo ngắn hạn mang lại thu nhập cao

Thứ hai - 27/11/2023 20:22:05


Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhiều bạn trẻ xác định cho mình con đường học nghề ngay sau khi tốt nghiệp.

15f1c352ec51450f1c40


Chọn học những ngành nghề có chương trình đào tạo ngắn hạn đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ quan tâm. Trên thực tế, học nghề ngắn hạn mang lại nhiều ưu điểm và giá trị cao. Để biết được những ngành nghề ngắn hạn nào mang lại thu nhập cao, chúng ta hãy cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Nhân viên pha chế

Pha chế là ngành nghề khá mới tại Việt Nam và được đánh giá nhiều tiềm năng phát triển, nhất là cơ hội việc làm của nghề này vô cùng rộng mở khi nhu cầu ăn uống của con người ngày càng cao, không chỉ ăn no mà còn phải ăn ngon, đẹp mắt. 

Hiện nếu bạn muốn làm công việc này bạn có thể đăng ký học tại các trường nghề hoặc trung tâm đào tạo pha chế. Để có thể tiết kiệm thời gian và chi phí bạn cũng có thể tìm những quán tuyển dụng nhân viên pha chế có đào tạo. Với những kỹ năng pha chế đồ uống tốt, nhân viên pha chế có thể kiếm được mức lương hấp dẫn.

Sửa chữa điện tử, đồ gia dụng

Nghề sửa chữa điện tử, đồ gia dụng thường được đào tạo từ 3 - 6 tháng. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến thức để sửa chữa các thiết bị như ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy tính, điện thoại,...

Đây là một trong những ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng rất cao trên thị trường lao động hiện nay. Với những bạn mới ra làm nghề, mức lương 10 triệu đồng/tháng là điều bình thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự đầu tư vốn, mở một tiệm sửa chữa đồ điện tử, gia dụng riêng.

Đầu bếp

Nghề bếp hiện là một lựa chọn hấp dẫn dành cho các bạn trẻ yêu thích nấu ăn với những tiêu chí như thu nhập ổn định, thời gian học ngắn và cơ hội việc làm cao. Sau khi hoàn thành các khóa học, bạn sẽ sở hữu đầy đủ chuyên môn và kỹ năng để ứng tuyển vào nhà hàng, khách sạn, quán ăn từ cơ bản đến cao cấp.

Mức thu nhập của ngành đầu bếp mới vào nghề dao động từ 8 - 10 triệu đồng/tháng. Trong khi đầu bếp chính có mức thu nhập từ 15 - 30 triệu đồng/tháng. Mức tiền lương sẽ tăng dần theo tay nghề và thâm niên của bạn.

Thiết kế đồ họa

Khi theo học ngành thiết kế đồ hoạ bạn có thể vừa làm vừa học ngay khi chưa tốt nghiệp. Thu nhập của nghề này cũng khá hấp dẫn, phụ thuộc chủ yếu vào năng lực làm việc của bạn ở mức độ nào. 

Hiện nay, các nhà tuyển dụng sẵn sàng chi trả mức lương hấp dẫn từ 5 - 20 triệu đồng/tháng cho nhân sự mới trong lĩnh vực này. Con số này có thể tăng cao hơn nếu bạn có cơ hội làm việc cho các công ty nước ngoài.

Nghề cơ khí 

Tuỳ vào từng nơi đào tạo, nghề cơ khí sẽ có khoảng thời gian học khác nhau. Thông thường chương trình học dao động từ 3 - 5 tháng. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp, xưởng cơ khí, vận hành máy móc. Thậm chí bạn cũng có thể tự mở xưởng để kinh doanh riêng. 

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây