Hãy cùng khám phá những việc làm phù hợp với tính cách

Thứ sáu - 01/12/2023 06:26:51


Việc tìm ra công việc phù hợp với tính cách bản thân được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong tương lai.

hãy cùng


Theo các nhà khoa học, tính cách và nghề nghiệp càng phù hợp với nhau thì hiệu suất làm việc càng tốt, cơ hội thành công càng cao. Dưới đây là một số ngành nghề phù hợp với từng tính cách dành cho bạn tham khảo thêm.

Người hướng nội

Người hướng nội thường khá độc lập, thích không gian làm việc yên tĩnh để tập trung chú ý vào một nhiệm vụ. Vì thế bạn có thể lựa chọn một số ngành học như: Kế toán, Công nghệ thông tin, Y học, Nghiên cứu chính sách, Kinh tế học.

Bạn cũng có thêm tham khảo thêm một số công việc như: Chăm sóc động vật, Công tác tại bảo tàng, Hệ thống thông tin, Khoa học.

Những ngành học này đang được nhiều trường đại học trên cả nước đào tạo, bạn hãy dựa vào ngành mình mong muốn theo học để lựa chọn được ngôi trường phù hợp.

Người hướng ngoại

Khi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, những người tính cách hướng ngoại, giỏi giao tiếp rất dễ đạt được thành công mà mình mong muốn. Kỹ năng này giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ chất lượng, dễ dàng trình bày và tiếp nhận thông tin quan trọng.

Bạn có thể tham khảo một số công việc được đánh giá phù hợp với người hướng ngoại như: Marketing, Báo chí, Quản trị nhân sự, Bác sĩ, Hướng dẫn viên du lịch, Phiên - Biên dịch viên.

Người sống thiên về cảm xúc

Những người sống thiên về cảm xúc thường là những người tình cảm, tính tình dịu dàng và nhẹ nhàng, ít khi nổi nóng một cách vô cớ. Tuy nhiên, quan điểm sống hay mọi chính kiến của bản thân của nhóm người này rất dễ bị tác động và thay đổi nhanh chóng.

Mọi người đánh giá, những người sống thiên về cảm xúc sẽ phù hợp với một sách ngành nghề như: Giáo viên, Chăm sóc động vật, Y - Bác sĩ, ngành nghề liên quan đến hoạt động xã hội.

Người sống thực tế

Người sống thực tế là những người thích làm những công việc đạt được kết quả có thể nhìn thấy và đo lường được rõ ràng. Họ thích bắt tay vào làm việc và tạo ra kết quả bằng hành động hơn là suy nghĩ và phân tích các vấn đề. 

Nhóm người sống thực tế phù hợp với những ngành nghề như: Vận động viên, Huấn luyện viên cá nhân, Phi công, Bác sĩ bệnh pháp, Chuyên viên phân tích kinh doanh, Kinh doanh.

Để chọn lựa được ngành nghề phù hợp, trước hết bạn hãy xác định đúng tính cách của thân. Bên cạnh đó, bạn cần cần nhắc đến một số yếu tố như cơ hội việc làm, mức lương, môi trường làm việc, chương trình học của ngành nghề mà mình lựa chọn.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây