Giỏi giao tiếp nên theo học ngành nghề nào?

Thứ tư - 08/11/2023 19:38:22


Giỏi giao tiếp sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội khi tìm kiếm việc làm và mở rộng khả năng thăng tiến trong công việc.

giỏi giao tiếp


Khi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, giỏi giao tiếp chính là yếu tố cần phải có nếu muốn thành công. Kỹ năng này giúp bạn thêm nhiều mối quan hệ chất lượng, dễ dàng trình bày và tiếp nhận thông tin quan trọng.

Vậy những người giỏi giao tiếp nên học ngành gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Ngành Marketing

Marketing là ngành liên quan đến tiếp thị, truyền thông và quảng cáo. Mục tiêu của marketing là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin từ phía khách hàng và thúc đẩy doanh thu, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, tương tác với khách hàng hiệu quả hơn so với các kênh quảng cáo, truyền thông.

Những người làm ngành marketing cần kỹ năng giao tiếp thành thạo để có thể đảm nhận công việc gắn liền với truyền thông đại chúng và nhận được sự ủng hộ từ báo giới.

Thông tin đăng tải trên website trường Đại học Đại Nam, mức lương của ngành Marketing khá cao. Sinh viên mới ra trường mức lương từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, tùy vào năng lực, vị trí và kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn từ 35 - 50 triệu đồng/tháng.

Bạn có thể lựa chọn theo học ngành này tại một số trường đại học như: trường Đại học Ngoại thương, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), Đại học Kinh tế TP.HCM.

Ngành Báo chí

Công việc chủ yếu của ngành báo chí là ghi nhận và truyền đạt thông tin tới mọi người. Nếu có khả năng nói hay trình bày tốt, bạn hoàn toàn có thể thu hút được công chúng và khiến người nghe phải chú ý tới mình nhiều hơn. 

Tùy vào từng vị trí công việc trong ngành báo chí (phóng viên, biên tập viên, MC, kỹ thuật viên...), bạn sẽ có mức lương khác nhau. Trung bình mức lương vào khoảng 5 - 20 triệu đồng/tháng.

Một số trường đào tạo ngành báo chí: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Văn hóa Hà Nội, trường Đại học Khoa học (Đại học Huế), trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Ngành Quản trị nhân lực

Khi làm việc tại các vị trí liên quan đến ngành quản trị nhân lực, bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều người, từ ứng viên đến nhân viên mới, nhân viên các phòng ban... Do đó, việc có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn khéo léo ứng xử và giải quyết mọi vấn đề nhanh nhất.

Theo khảo sát chung của các trường đại học, sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, mức lương khởi điểm vào khoảng 5 - 7 triệu đồng/tháng. Mức lương này có thể tăng lên nếu bạn làm việc tốt, hiệu quả.

Với những người kinh nghiệm 2 - 5 năm tùy theo quy chính sách của công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức khi làm việc ở vị trí chuyên viên nhân sự tổng hợp sẽ có mức lương dao động 7 - 12 triệu đồng/tháng.

Một số trường đại học nổi tiếng đào tạo nhóm ngành này, bạn có thể tham khảo: trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Thương mại, trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Đà Nẵng), Đại học Kinh tế TP.HCM,...

Hướng dẫn viên du lịch

Công việc chủ yếu của những người làm hướng dẫn viên du lịch là truyền đạt thông tin tới du khách về những địa điểm tham quan. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn lấy được sự tin tưởng, hài lòng từ khách hàng.

Hiện các trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành du lịch trên toàn quốc hiện chỉ mới đáp ứng được 60% yêu cầu, điều đó chứng tỏ du lịch đang “khát” nhân lực trầm trọng. Khi theo học ngành nghề này bạn sẽ không lo thiếu việc làm, nếu như bản thân đủ năng lực.

Nếu yêu thích ngành nghề này, bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh ngành Du lịch của một số trường như: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Du lịch - Đại học Huế, Cao đẳng du lịch Hà Nội.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây