Tiềm năng của nhóm ngành Quản trị du lịch và khách sạn hiện nay

Thứ năm - 19/10/2023 16:59:09


Nhóm ngành Quản trị du lịch và khách sạn mang đến cơ hội việc làm cao cũng như mức lương hấp dẫn ngay khi vừa ra trường.

tiềm năng


Quản trị du lịch và khách sạn được xem là ngành nghề phát triển mạnh mẽ và đầy tiềm năng trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Ngành nghề này đòi hỏi sự năng động cao, bao gồm quá trình quản lý và điều hành liên quan đến ngành du lịch.

Trong quá trình làm việc, bạn phải phân công và đôn đốc các hướng dẫn viên du lịch, tiếp nhận thông tin, phối hợp với các bộ phận và cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực du lịch.

Ngoài ra, người quản lý cũng phải tổ chức và quản lý các hoạt động của khách sạn hiệu quả và hợp lý. Điều này gồm lên kế hoạch công việc cụ thể và khoa học cho từng bộ phận, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế hoạch.

Tiềm năng phát triển nhóm ngành Quản trị du lịch khách sạn

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, hằng năm, với định hướng phát triển du lịch thành kinh tế mũi nhọn, cả nước phải cần đến 40.000 lao động có trình độ. Nhưng hiện nay các trường đào tạo chỉ mới đáp ứng được khoảng 15.000 người. Như vậy, nhân sự trong ngành này đang thiếu hụt rất lớn.

Trên thị trường Việt Nam, hiện có rất nhiều nhà hàng, khách sạn thương hiệu lớn như: Accor, IHG, Hilton, Marriott... Đồng thời, dịch vụ du lịch quốc tế đang ngày càng mở rộng, điều này dẫn đến sự xuất hiện của nhiều nhà hàng và khách sạn 3-5 sao. Với kiến thức và kỹ năng được rèn luyện, bạn có thể thành công ở nhiều vị trí việc làm khác nhau.

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Quản trị du lịch và khách sạn có thể xin việc ở các vị trí với mức lương khởi điểm 7-10 triệu đồng/tháng. Đây được xem là mức lương khá cao so với mặt bằng chung của ngành này.

Đặc biệt, khi làm việc trong phân khúc chất lượng cao, bạn có thể nhận được mức lương lên đến 18 triệu đồng/tháng. Với vị trí quản lý, thu nhập có thể lên đến 45 triệu đô/tháng.

Một số trường đào tạo nhóm ngành Quản trị du lịch và khách sạn

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đang tuyển sinh hai ngành liên quan đến lĩnh vực Quản trị du lịch và khách sạn với mức điểm chuẩn lần lượt là: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành lấy 26,75 điểm, Quản trị khách sạn cũng lấy 26,75 điểm.

Ngoài tuyển sinh bằng phương thức xét điểm thi THPT, nhà trường còn tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển kết hợp theo đề án riêng của trường và xét tuyển thẳng.

Năm học 2023 - 2024, học phí trường Đại học Kinh tế quốc dân dự kiến khoảng 16-22 triệu đồng/năm học, đối với các chương trình chuẩn.

Trường Đại học Hà Nội tuyển sinh ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành theo 3 phương thức: Xét tuyển thẳng và ưu tiên, xét tuyển kết hợp theo quy định của trường Đại học Hà Nội, xét tuyển theo kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Với phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, năm 2023 ngành này lấy mức điểm chuẩn trúng tuyển 33,9 điểm hệ đại trà và 32,25 điểm đối chương trình chất lượng cao. Trong đó, môn tiếng Anh nhân đôi. Tổng học phí 4 năm học tại đây, dự kiến rơi vào khoảng từ 83 - 85 triệu đồng.

Trường Du lịch - Đại học Huế đang đào tạo 4 nhóm ngành liên quan đến Quản trị du lịch và khách sạn: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị du lịch và khách sạn, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. 

Năm 2023, điểm của nhóm ngành này dao động từ 16 đến 21 điểm, xét tuyển dựa trên 4 tổ hợp môn A00, C00, D01, D10. Nhà trường sẽ thực hiện tăng học phí theo từng năm, mỗi năm dự kiến tăng bình quân 10%. Với mức học phí ban đầu là 450.000đ/ tín chỉ.

Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) năm 2023, tuyển sinh hai ngành học liên quan đến mảng Quản trị du lịch và khách sạn với mức điểm chuẩn lần lượt là: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành lấy 24,5 điểm, Quản trị khách sạn lấy 23,5 điểm. Xét tuyển dựa trên tổ hợp 4 môn thi xét tuyển 4 tổ hợp môn thi A00, A01, D01, D90.

Mức học phí trong năm học 2023 - 2024 dự kiến là 18 triệu đồng/năm học và tăng không quá 10% so với học phí của năm liền kề.

Trường Đại Học Kinh Tế - Tài Chính TP.HCM năm 2023 lấy mức điểm chuẩn trúng tuyển đối với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là 16 điểm, Quản trị khách sạn 17 điểm, Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống là 16 điểm. Cả ba nhóm ngành trên đều xét tuyển 4 tổ hợp môn thi A00, A01, D01, C00.

 

Theo Tuyết Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây