Trường ĐH đầu tiên công bố điểm chuẩn, tiếp tục xét học bạ đợt 2

Thứ sáu - 21/04/2023 04:59:44


Trường ĐH Văn Lang là trường ĐH đầu tiên công bố điểm chuẩn theo phương thức xét kết quả học tập THPT (học bạ) đợt 1 năm 2023, dành cho 61 ngành đào tạo ĐH chính quy.

Trường ĐH đầu tiên


Sáng 20.4, tiến sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang, cho biết trường đã công bố mức điểm chuẩn theo phương thức xét học bạ THPT sau gần 2 tháng nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1 (từ ngày 6.2 đến 31.3). Tính đến thời điểm này, đây là trường ĐH đầu tiên công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển sớm.

Ở phương thức này, thí sinh có thể lựa chọn một trong 2 cách tính điểm: xét điểm trung bình năm học lớp 12 hoặc xét điểm trung bình năm học lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12.

Theo đó, mức điểm chuẩn trúng tuyển sớm của các ngành dao động từ 18 đến 24. Cụ thể ngành y khoa, dược học và răng hàm mặt có điểm chuẩn cao nhất là 24. Kế đến là ngành quan hệ công chúng và truyền thông đa phương tiện có điểm chuẩn là 20. Ngành điều dưỡng, xét nghiệm y học đứng thứ 3 với điểm chuẩn là 19,5. Đa số các ngành còn lại điểm trúng tuyển là 18.

Trường ĐH đầu tiên1


Tiến sĩ Tuấn lưu ý, thí sinh trúng tuyển sớm khối ngành sức khỏe cần lưu ý phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, với ngành y khoa, ngành răng hàm mặt và ngành dược học thí sinh phải có tổng điểm của tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 24 trở lên và học lực năm học lớp 12 đạt loại giỏi. Với ngành điều dưỡng và ngành kỹ thuật xét nghiệm y học, tổng điểm của tổ hợp xét tuyển đạt từ 19,5 điểm trở lên và học lực năm học lớp 12 đạt từ loại khá trở lên.

Bên cạnh đó, tất cả thí sinh trúng tuyển sớm theo phương thức xét học bạ cần thực hiện các thủ tục đăng ký nguyện vọng trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT từ ngày 10-30.7 và từ 31.7 đến 6.8 phải nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến mới chính thức trở thành sinh viên của trường.

"Trường tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức học bạ đợt 2 đối với 61 ngành ĐH chính quy chương trình tiêu chuẩn và 14 ngành chương trình đào tạo đặc biệt đến hết ngày 30.4. Trong đó công nghệ tài chính là ngành học mới năm 2023 với các tổ hợp môn xét tuyển toán, lý, hoá; toán, lý, tiếng Anh; toán, văn, tiếng Anh và toán, văn, lý", tiến sĩ Tuấn thông tin thêm.

 

Theo Mỹ Quyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây