ĐHQG TP.HCM công bố danh mục ngành đào tạo ưu tiên xét tuyển

Thứ hai - 01/05/2023 11:56:33


ĐH Quốc gia TP.HCM vừa chính thức ban hành danh mục các ngành đào tạo nhận hồ sơ đăng ký theo phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển năm 2023.

ĐH Quốc gia TP.HCM vừa chính thức ban hành công văn triển khai phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi, tài năng của trường THPT; ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi của các trường THPT trong cả nước.

Đáng chú ý, ĐH Quốc gia TP.HCM đồng thời ban hành danh mục các ngành, nhóm ngành có đăng ký xét tuyển bằng những phương thức này. 

Trong danh mục, thí sinh sẽ tìm thấy mã tuyển sinh, mã ngành, tên ngành và mã tổ hợp xét tuyển từng trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM theo phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển.

Danh mục liệt kê những ngành của các trường, đơn vị thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM gồm: Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH An Giang, Trường ĐH Công nghệ thông tin, Trường ĐH Kinh tế-luật, Trường ĐH Quốc tế, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, Khoa Y, Khoa Chính trị-hành chính, Phân hiệu ĐH Quốc gia TP.HCM tại Bến Tre.

1


Bạn đọc có thể nhấn vào hai liên kết dưới đây để xem toàn bộ danh mục:

DANH MỤC NGÀNH CÓ ƯU TIÊN XÉT TUYỂN THẲNG

DANH MỤC NGÀNH CÓ ƯU TIÊN XÉT TUYỂN

Mỗi thí sinh được đăng ký bao nhiêu nguyện vọng?

Theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM, năm nay phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi, tài năng của các trường THPT sẽ xét thí sinh giỏi trong học tập của các trường THPT; thí sinh giỏi năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật.

Thí sinh diện xét tuyển này phải được chính hiệu trưởng giới thiệu và xác nhận (hoặc phải được hiệu trưởng ủy quyền cho ban giám hiệu trường ký thay xác nhận) là học sinh xuất sắc hoặc tài năng của trường và phải đảm bảo các tiêu chí chính là có học lực giỏi và hạnh kiểm tốt trong 3 năm THPT; điểm trung bình cộng học lực 3 năm THPT thuộc top 5 học sinh cao nhất trường.

Những thí sinh có các tiêu chí kết hợp như: giấy chứng nhận hoặc giấy khen đạt giải thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố giải nhất, nhì, ba (chọn giải thưởng cao nhất đạt được ở THPT); các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; giấy chứng nhận hoặc giấy khen, hồ sơ khác liên quan đến thành tích học tập, năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật và rèn luyện trong quá trình học THPT… là một lợi thế.

Phương thức này có chỉ tiêu xét tuyển tối đa là 5% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành. Mỗi trường chỉ được đề cử và giới thiệu 1 học sinh thuộc nhóm 5 học sinh có điểm trung bình cộng học lực của 3 năm THPT cao nhất trường. Thí sinh chỉ được phép đăng ký tối đa 3 nguyện vọng ngành/nhóm ngành vào 1 đơn vị thành viên hoặc trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM.

Còn phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐH Quốc gia TP.HCM áp dụng cho học sinh đang học tại 149 trường THPT theo danh sách đã được công bố. Thí sinh được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng và không giới hạn số đơn vị (nhưng có phân biệt thứ tự nguyện vọng).

Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ dangky.tuyensinh.vnuhcm.edu.vn. Sau khi đăng ký thành công, thí sinh in phiếu đăng ký xét tuyển, ký tên và xác nhận thông tin của trường THPT đang theo học và nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện về đơn vị muốn xét tuyển.

Cả hai phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, ĐH Quốc gia TP.HCM cùng nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 15.5-15.6 và dự kiến công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 22.6.

 

Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây