Mỗi môn chỉ cần đạt 5-6 điểm là trúng tuyển sớm vào đại học

Thứ sáu - 12/05/2023 06:47:10


Sau khi nhiều trường đại học (ĐH) ngoài công lập công bố điểm trúng tuyển sớm bằng phương thức xét học bạ, có thể thấy thí sinh chỉ cần đạt 5-6 điểm mỗi môn là trúng tuyển. Đây là mức điểm chuẩn không thể thấp hơn nữa so với năm 2022.

Mỗi môn chỉ cần


Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM vừa công bố điểm trúng tuyển sớm của 2 phương thức học bạ và đánh giá năng lực đợt 1. So sánh với điểm chuẩn của 2 phương thức này năm 2022, có thể thấy tất cả các ngành đều giảm, thấp nhất là 0,5 điểm và cao nhất là 2,75 điểm. Tuy nhiên, thí sinh chỉ cần đạt 6 điểm mỗi môn hoặc hơn 6 điểm một chút là trúng tuyển.

Chẳng hạn, ngành ngôn ngữ Anh (tiếng Anh hệ số 2) năm 2022 lấy 28,5 điểm thì năm nay là 25,25; quản trị kinh doanh năm 2022 là 27 điểm, năm nay là 25 điểm; quản trị khách sạn và quản trị dịch vụ du lịch lữ hành (tiếng Anh hệ số 2) năm 2022 là 26 thì năm nay là 24,5…

Các ngành luật, luật kinh tế, tài chính ngân hàng, kế toán lấy 18 điểm, công nghệ thông tin 19 điểm, ngôn ngữ Trung Quốc 19,5 điểm…

Ở phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực, năm 2022, điểm chuẩn tất cả các ngành là 600 thì năm nay đều giảm xuống còn 550.

Theo thạc sĩ Chung Quốc Phong, Phó phòng Tuyển sinh Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM, khả năng các đợt xét tuyển tiếp theo sẽ có mức điểm chuẩn cao hơn đợt đầu tiên.

Với Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Giám đốc Trung tâm Truyền thông, cho biết mức điểm trúng tuyển đợt đầu năm nay tương đương với năm trước và dự báo các đợt xét tuyển sau thường điểm sẽ tăng. Theo đó, ngoài khối ngành sức khỏe, các ngành còn lại đều lấy điểm chuẩn 18, nghĩa là trung bình mỗi môn 6 điểm.

Tại Trường ĐH Hùng Vương, điểm chuẩn xét học bạ tổ hợp 3 môn học kỳ 1 hoặc tổ hợp 3 môn cả năm lớp 12 vào tất cả các ngành đào tạo của trường là 15 điểm. Điểm chuẩn theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM ở tất cả các ngành đào tạo là 500 điểm. Theo thạc sĩ Nguyễn Thị Mai Bình, Phó phòng phụ trách đào tạo và công tác sinh viên của trường, năm ngoái trường cũng lấy mức này làm điểm trúng tuyển.

Có thể nói đây là mức điểm chuẩn "không thể thấp hơn" khi thí sinh chỉ cần đạt mỗi môn 5 điểm là trúng tuyển.

Điểm chuẩn Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cũng không tăng so với năm trước khi mỗi môn trong tổ hợp là 6 điểm, ngoại trừ các ngành thuộc khối sức khỏe. 

Trường ĐH Gia Định thì điểm chuẩn học bạ theo phương thức tổng điểm trung bình 5 học kỳ từ 16,5 điểm (trung bình mỗi học kỳ 5,5 điểm) là trúng tuyển, chương trình tài năng là 18 (trung bình mỗi học kỳ 6 điểm).

Đến cuối tháng 5, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn sẽ công bố điểm trúng tuyển cho cả 2 đợt xét tuyển học bạ. "Khả năng điểm chuẩn sẽ không giảm so với năm trước để đảm bảo chất lượng đầu vào phù hợp với tiêu chí tuyển sinh của trường", thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, cho hay.

Được biết năm trước thi sinh đạt 3 môn tổ hợp 18 điểm và trung bình cả năm lớp 12 hoặc điểm trung bình 5 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt 6,0 trở lên là trúng tuyển.

Như vậy, hầu hết các trường ĐH ngoài công lập đều lấy điểm chuẩn học bạ năm nay tương đương năm 2022 và có thể nói không thể giảm hơn để đảm bảo tối thiểu ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

 

Theo Mỹ Quyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây