Trường ĐH Y dược TP.HCM chấp nhận thí sinh bổ sung hồ sơ IELTS

Thứ tư - 17/05/2023 06:34:55


Sau phản ánh của thí sinh do không được chấp nhận chứng chỉ IELTS, Trường ĐH Y dược TP.HCM đã tổ chức họp khẩn hội đồng tuyển sinh sau ĐH.

Vụ chứng chỉ IELTS


Ngày 16.5, Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa có thông báo về việc tuyển sinh sau ĐH theo hướng chấp thuận cho các thí sinh được nộp bổ sung chứng chỉ năng lực ngoại ngữ hợp lệ.

Cụ thể, theo công văn nhà trường trả lời của Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), sau khi hết hạn gia hạn lần 1 về việc nộp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài, với tinh thần cầu thị và mong muốn đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, trường đã tiến hành họp khẩn hội đồng tuyển sinh sau ĐH năm 2023 để triển khai thực hiện công văn của Cục Quản lý chất lượng.

Hội đồng tuyển sinh đã ban hành thông báo số 769 ngày 16.5 với nội dung chấp thuận cho các thí sinh được nộp bổ sung những chứng chỉ năng lực ngoại ngữ hợp lệ theo Công văn 651 của Cục Quản lý chất lượng đến 16 giờ ngày 22.5.

Theo thông tin từ Trường ĐH Y dược TP.HCM, hiện có 44 thí sinh đăng ký dự thi ở tình trạng này. Cụ thể, gồm 41 thí sinh dự thi thạc sĩ trong tổng số 1.354 thí sinh đăng ký; 3 thí sinh dự thi tiến sĩ trong tổng số 62 thí sinh đăng ký. Bộ phận tuyển sinh sau ĐH sẽ liên hệ với từng thí sinh để thông báo cho các thí sinh nộp bổ sung chứng chỉ năng lực ngoại ngữ kịp thời cho kế hoạch tuyển sinh năm 2023 của trường.

Vụ chứng chỉ IELTS1


Do trong đợt tuyển sinh năm 2023 có một số quy định mới về chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài của Bộ GD-ĐT nên trường đã chủ động một số việc như công bố sớm điều kiện dự tuyển trước 30 ngày so với ngày nộp hồ sơ, gia hạn thời gian nộp minh chứng các chứng chỉ ngoại ngữ cho thí sinh…

Cùng với việc gia hạn thời hạn nộp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài, ngày 24.4, trường có công văn số 638/ĐHYD-SĐH gửi Cục Quản lý chất lượng xin ý kiến về tính pháp lý của các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài trước và sau Thông tư 11/2022/TT-BGDĐT. Ngày 4.5, trường có nhận văn bản trả lời của Cục Quản lý chất lượng (công văn số 651/QLCL-QLVBCC ngày 28/4/2023) về việc xác nhận các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài được cấp trước ngày có hiệu lực của thông tư 11/2022/TT-BGDĐT và các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tiếng Anh TOEFL iBT và TOEIC do công ty cổ phần IIG Việt Nam hợp tác với Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) được cấp trước ngày có hiệu lực của thông tư 11/2022/TT-BGDĐT có giá trị là minh chứng trình độ ngoại ngữ trong tuyển sinh và đào tạo.

Trên trang thông tin điện tử của trường, Trường ĐH Y dược TP.HCM đã đăng tải thông báo về việc bổ sung bảng tham chiếu quy đổi một số chứng chỉ ngoại ngữ và gia hạn thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh sau ĐH năm 2023.

Theo đó, nhằm đảm bảo quyền lợi của thí sinh, trường thông báo về việc bổ sung bảng tham chiếu quy đổi một số chứng chỉ ngoại ngữ tương đương Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Đồng thời, gia hạn thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi đến trước 16 giờ ngày 22.5 đối với thí sinh có chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài được tổ chức thi, cấp trước ngày Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT có hiệu lực. Các chứng chỉ còn hiệu lực trong thời gian 2 năm tính từ ngày cấp chứng chỉ đến ngày 17.4.2023.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, trong thông báo tuyển sinh sau ĐH năm nay, Trường ĐH Y dược TP.HCM cho biết chỉ chấp nhận các chứng chỉ được tổ chức thi sau ngày Bộ GD-ĐT có quyết định phê duyệt cho phép các trường tổ chức thi cấp văn bằng, chứng chỉ. Trong danh sách này, chứng chỉ IELTS được tổ chức thi tại 19 địa điểm bắt đầu từ ngày 17.11.2022. Khi tiếp nhận hồ sơ của người học, trường không chấp nhận các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế được cấp trước ngày có quyết định phê duyệt, trong đó có cả những chứng chỉ ngoại ngữ đã được cấp trước thời điểm Thông tư 11/2022 của Bộ GD-ĐT có hiệu lực (thông tư này được ban hành ngày 26.7.2022, có hiệu lực từ ngày 10.9.2022). Điều này ảnh hưởng đến quá trình nộp hồ sơ dự thi của thí sinh.

 

Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây