ĐH Ngoại thương mở mới ngành Kinh tế chính trị quốc tế

Thứ tư - 31/05/2023 06:58:25


Năm 2023, trường ĐH Ngoại thương chính thức tuyển sinh đào tạo cử nhân ngành Kinh tế chính trị quốc tế, tổng chỉ tiêu xét tuyển là 50.

Trường ĐH Ngoại


Chương trình Kinh tế chính trị quốc tế với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng làm việc trong cả lĩnh vực công và tư, có thể phát triển thành các chuyên gia tư vấn, phản biện, hoạch định chính sách kinh tế- xã hội, đặc biệt là có cơ hội phát triển thành cán bộ nguồn để đảm nhiệm được các vị trí lãnh đạo, quản lý trong tương lai.

Theo đại diện nhà trường, PGS.TS Vũ Thị Hiền – Trưởng phòng Quản lý đào tạo, việc đưa vào tuyển sinh và đào tạo chương trình này thực hiện theo chủ trương đa dạng hóa ngành nghề đào tạo và tập trung vào các chương trình đào tạo có tính liên ngành, xuyên ngành, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Qua khảo sát của nhà trường, hiện nay, các cơ quan từ trung ương đến địa phương, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đang có nhu cầu rất cao đối với đội ngũ nhân lực phụ trách thu thập và phân tích dữ liệu kinh tế - chính trị quốc tế, phân tích chính sách cũng như quan hệ đối ngoại. Từ đó đề xuất xây dựng các chiến lược cho doanh nghiệp, chính sách cho các cơ quan quản lý nhà nước phù hợp với sự thay đổi không ngừng của tình hình thế giới.

Với phương pháp đào tạo linh hoạt, hiện đại, sinh viên được tham gia vào chuỗi học phần đặc thù gắn lý thuyết với thực tiễn thông qua các hoạt động thực hành, thực tập tại các cơ quan quản lý nhà nước, hoạch định chính sách và các doanh nghiệp từ trung ương đến địa phương trong suốt 4 năm. Qua đó, từng bước rèn luyện kỹ năng cần thiết cho sinh viên như kỹ năng quản lý thời gian, lập kế hoạch, làm việc nhóm, tư duy phản biện, tầm nhìn chiến lược.

Về phương thức tuyển sinh, theo PGS.TS Vũ Thị Hiền, ngoài các phương thức tuyển sinh truyền thống, với đối tượng là thí sinh đáp ứng điều kiện của từng phương thức và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương với 6.5 IELTS trở lên, chương trình bổ sung thêm một hình thức tuyển sinh đặc thù từ nguồn thí sinh được các UBND cấp Tỉnh/Thành phố giới thiệu. Hình thức tuyển sinh đặc thù này sẽ giúp tạo nguồn nhân lực phù hợp, phục vụ sự phát triển của các địa phương.

Theo Hà An
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây