Học phí Đại học Bách khoa Hà Nội 2023 cao nhất 90 triệu đồng

Thứ bảy - 03/06/2023 10:55:31


Ngày 1-6, Hội đồng tuyển sinh Đại học Bách khoa Hà Nội chính thức công bố đề án tuyển sinh đại học năm 2023. Trong đó, nhà trường đã công bố mức học phí và lộ trình tăng học phí.

Học phí Đại học Bách


Học phí dao động 23 - 90 triệu/năm

Theo đề án tuyển sinh của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2023, mức học phí đối với sinh viên đại học chính quy của trường được xác định theo từng khóa, ngành/chương trình đào tạo căn cứ chi phí đào tạo, tuân thủ quy định của Nhà nước.

Đối với khóa nhập học năm 2023 (K68), học phí của năm học 2023-2024 như sau:

- Các chương trình chuẩn học phí 23 - 29 triệu đồng/năm học (tùy theo từng ngành).

- Các chương trình chất lượng cao dao động 33 - 42 triệu đồng/năm học, riêng các chương trình khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, logistics và quản lý chuỗi cung ứng có học phí 57 - 58 triệu đồng/năm học.

- Chương trình song bằng tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế do Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Plymouth Marjon - Vương quốc Anh cấp bằng: 45 triệu đồng/năm học (đã bao gồm phí ghi danh).

- Các chương trình có chuẩn đầu ra ngoại ngữ khác (chương trình quốc tế) và liên kết đào tạo quốc tế (đối tác nước ngoài cấp bằng): 25 - 30 triệu đồng/học kỳ (riêng chương trình do Đại học Troy, Hoa Kỳ một năm học có 3 học kỳ, tương đương 90 triệu đồng/năm).

Đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết mức học phí có thể được điều chỉnh cho các năm học sau, nhưng không tăng quá 8% đến 10% mỗi năm.

Thêm 3 mã tuyển sinh mới, bỏ điều kiện học bạ

Năm 2023, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Đại học Bách khoa Hà Nội là 7.985 sinh viên, trong đó 15-20% chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển tài năng, 85-90% xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT và đánh giá tư duy.

Năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội có thêm 3 mã tuyển sinh mới: kỹ thuật vi điện tử và công nghệ nano; công nghệ vật liệu polymer và composite; chương trình tiên tiến kỹ thuật sinh học (giảng dạy bằng tiếng Anh).

Một điểm điều chỉnh trong đề án tuyển sinh năm 2023 đáng lưu ý, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ không áp dụng điều kiện học bạ đối với thí sinh xét tuyển theo điểm thi (tốt nghiệp THPT, đánh giá tư duy).

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển sẽ được công bố sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT và thi đánh giá tư duy.

Trong năm 2023, tất cả các ngành/chương trình tuyển sinh của Đại học Bách khoa Hà Nội đều sử dụng phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT. Đối với phương thức xét tuyển theo điểm thi đánh giá năng lực, không áp dụng đối với các ngành ngôn ngữ Anh.

 

Theo Nguyên Bảo
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây